Sóc Trăng: Khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ I

(CTO) - Chiều 10-5, tại Khu Văn hóa hồ nước ngọt, TP Sóc Trăng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức Khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ I.

  • Cá chiên bông điên điển 

    Cá chiên bông điên điển

    Món cá chiên bông điên điển chế biến cực kỳ đơn giản nhưng rất ngon đó!

  • Lượm lặt ăn vặt Đà Lạt 

    Lượm lặt ăn vặt Đà Lạt

    Nổi tiếng là thành phố du lịch với những điểm đến mới, Đà Lạt còn chiều lòng du khách với ẩm thực đa dạng.

  • Độc đáo bánh canh mặn nước cốt dừa 

    Độc đáo bánh canh mặn nước cốt dừa

    Đã lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức chén bánh canh mặn nước cốt dừa. Từng sợi bột xắt giòn, dai sừn sựt được phớt màu đỏ gạch của tôm quện trong nước súp nấu bằng nước cốt dừa sền sệt.

  • Trải nghiệm thú vị ẩm thực biển Cồn Bửng 

    Trải nghiệm thú vị ẩm thực biển Cồn Bửng

    Đặc trưng “Ẩm thực biển Thạnh Phú tươi ngon, bổ, rẻ” thời gian qua được khách du lịch lan truyền rộng khắp. Khách du lịch đến đây tham quan ngày càng tăng cao, một phần vì để khám phá, trải nghiệm ở vùng đất mới; phần khác là vì họ được mách nhau về tiếng tăm của ẩm thực biển.

  • Nhớ mùa tép trấu quê tôi 

    Nhớ mùa tép trấu quê tôi

    Thời gian đã qua lâu mà tôi không thể nào quên được những bữa ăn sáng trước khi đến trường với ơ cá hủn hỉn và tép trấu kho quéo, tuy đơn sơ, giản dị nhưng sao nó thơm ngon một cách lạ lùng!

  • Bánh cuốn nóng cô Hằng 

    Bánh cuốn nóng cô Hằng

    Từ hướng cầu Lầu chạy vào, vừa qua khỏi Văn Thánh miếu (đường Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long) vài trăm mét, phía bờ sông vừa mở ra một quán bánh cuốn.

  • Nhớ vị mắm miền Tây 

    Nhớ vị mắm miền Tây

    Sài Gòn trở lạnh! Cơn mưa chiều rả rích làm bao ký ức chợt ùa về. Những đứa con miền Tây xa xứ lại nhớ quê, nhớ những món ăn dân dã chốn quê nhà, nhất là hương vị mặn nồng của mắm.

  • Các nghệ nhân đã sẵn sàng 

    Các nghệ nhân đã sẵn sàng

    Hiện nay đông đảo người dân quận Ô Môn tất bật chuẩn bị và náo nức tham gia Ngày hội. Nhiều nghệ nhân háo hức khoe tay nghề, tự hào giới thiệu sản vật của quê nhà đến với du khách gần xa.

  • Lạ miệng với ổi dồn thịt chiên giòn 

    Lạ miệng với ổi dồn thịt chiên giòn

    Vườn trái cây Bà Hiệp có nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn du khách: gỏi đậu rồng, ổi nhồi thịt chiên giòn, vịt xiêm nướng cam sành, cá tai tượng sốt chanh dây…

  • Tép đồng - món quen mà lạ 

    Tép đồng - món quen mà lạ

    Từ tháng 10, khi lũ đã tràn về khắp các cánh đồng ở vùng đầu nguồn các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, những con tép, con cá men theo con nước lên đồng đẻ trứng, sinh con. Đến mùa nước “rọt”, chúng lại theo những dòng nước chạy về với sông, với rạch.

  • Đậm đà với món vịt hầm bia 

    Đậm đà với món vịt hầm bia

    Sau ngày giỗ Nội, nhà còn hơn nửa thùng bia, thiếm Út mua vịt về hầm bia rồi gọi điện rủ đám cháu đến ăn. Mấy đứa cháu thắc mắc, “món ăn gì mà nghe tên đã muốn say. Sao tụi con ăn được”. Thiếm Út cười, “mấy đứa cứ yên tâm chờ thưởng thức, tuy nấu với bia nhưng mà hổng có mùi bia đâu”…

  • Ngon lắm mắm đồng Bạc Liêu 

    Ngon lắm mắm đồng Bạc Liêu

    Trong hành trang văn hóa ẩm thực của vùng đất phương Nam có một thứ đặc sản mà gần như tỉnh, thành phố nào cũng có, đó là mắm đồng. Mắm đồng đã gắn chặt với văn hóa khai hoang và trở thành một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người nông dân.