Sóc Trăng: Khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ I

(CTO) - Chiều 10-5, tại Khu Văn hóa hồ nước ngọt, TP Sóc Trăng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức Khai mạc Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ I.

  • Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da 

    Bánh tráng cuốn

thịt heo hai đầu da

    Thật ra, đây chỉ là món thịt heo cuốn bánh tráng với rau sống, chấm mắm nêm. Nhưng, đặc sản Đà thành này có gì đặc biệt đến độ người Đà Nẵng nói vui rằng: “Chưa ăn là xem như chưa hiểu hết Đà Nẵng”?

  • Gỏi đu đủ ba khía 

    Gỏi đu đủ ba khía

    Ba khía muối chỉ cần ăn với cơm nguội thôi đã thấy ngon, huống hồ chi mang đi làm gỏi, được thấm đẫm vị chua, cay, ngọt, bùi hòa cùng cái giòn giòn của đu đủ, xoài xanh, đậu đũa và mùi ba khía nồng đậm sẽ kích thích vị giác người ăn tối đa, ăn hoài mà không có cảm giác chán.

  • Mắt cá ngừ đại dương 

    Mắt cá ngừ đại dương

    Phú Yên không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh đẹp mà còn là vùng đất có nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, “Đèn pha đại dương” được nhiều người đặt cho món mắt cá ngừ đại dương, đặc sản có một không hai của Phú Yên.

  • Hấp dẫn bún cua, bún cá 

    Hấp dẫn bún cua, bún cá

    Không cầu kỳ về nguyên liệu, mang hương vị dân dã của các sản vật thiên nhiên: cá đồng, cua đồng, bông điên điển… bún cua, bún cá từ lâu đã trở thành món ngon thân thuộc được yêu thích trong văn hóa ẩm thực của người dân miền sông nước ĐBSCL.

  • “Trứ danh” cơm bò nướng 

    “Trứ danh” cơm bò nướng

    Cơm bò nướng ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) vừa cầu kỳ, vừa dân dã. Thực khách phương xa về đây, một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi hương vị đặc sắc của món ăn chân quê “trứ danh” này.

  • Giò heo ngũ sắc 

    Giò heo ngũ sắc

    Gọi giò heo ngũ sắc cho thêm phần hấp dẫn của một món ăn ưa nhìn, thực chất là giò heo tiềm biến tấu từ món vịt tiềm của người Hoa. Sự cải biên của món tiềm thay thế các vị thuốc Bắc bằng những món rau củ quả thuần chất xứ mình, kích thích khẩu vị làm cho món ăn có thể là món chính trong bữa ăn, vừa là mồi bén có thể “đứng mâm” trong những tiệc

  • Thưởng thức đặc sản mùa nước nổi 

    Thưởng thức đặc sản mùa nước nổi

    ối với người dân miền Tây nói chung và An Giang nói riêng, mùa nước nổi là món quà được thiên nhiên ban tặng, với hệ động thực vật phong phú, đa dạng và nhiều sản vật mùa nước nổi hấp dẫn thực khách gần xa.

  • Thưởng thức dừa nướng Ba Đốt tại E-Coffee Cần Thơ 

    Thưởng thức dừa nướng Ba Đốt tại E-Coffee Cần Thơ

    E-Coffee Cần Thơ tọa lạc tại số 157 đường Huỳnh Cương, phường An Cư, quận Ninh Kiều (cạnh bên hồ Xáng Thổi). Quán không chỉ hấp dẫn bởi những góc không gian nhỏ xinh,

  • Cá tra ngũ vị - đặc sản ĐBSCL 

    Cá tra ngũ vị - đặc sản ĐBSCL

    ĐBSCL được biết đến là vùng đất có nguồn thủy sản dồi dào, trong đó cá tra được xem là món quà thiên nhiên ban tặng cho người dân miền Tây.

  • Vùng bãi bồi này la liệt các đặc sản biển, ngon khó cưỡng 

    Vùng bãi bồi này la liệt các đặc sản biển, ngon khó cưỡng

    Xuôi dòng sông Bảy Háp ra bãi bồi là đến cửa biển ấp Gò Công, thuộc xã bãi ngang Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (Cà Mau). Khi nước ròng, người dân nơi đây lại ra bãi biển săn bắt với la liệt các đặc sản như mò ốc, sò huyết, bắt cá, mực tua, lưới ghẹ, ốc móng tay, con bắp chuối; lên rừng bắt ốc len, ba khía...

  • Đưa ẩm thực Cà Mau trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng 

    Đưa ẩm thực Cà Mau trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

    Lẩu mắm U Minh, gỏi nhộng ong U Minh, cua gạch luộc, chả trứng mực, cá chẽm hấp tương hột, tôm khô, ba khía muối... là những món ngon dân dã, độc đáo được chế biến từ chính nguyên liệu đặc trưng của vùng đất Cà Mau và đôi khi chỉ có tại Cà Mau.

  • Mắm cá sơn món ăn dân dã 

    Mắm cá sơn món ăn dân dã

    Quyết không để lãng phí nguồn cá tạp dồi dào của tự nhiên, người dân ở các huyện: Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời… đã chế biến thành món mắm chua dân dã nhưng cũng không kém phần hấp dẫn người thưởng thức.