29/05/2018 - 15:52

Làm tổ yến chưng đường phèn hạt sen cùng Thượng Yến 

Đối với những người sành ăn tổ yến, yến chưng đường phèn hạt sen đã không còn là một món ăn xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được toàn bộ tác dụng của món ăn này cũng như cách chế biến chính xác để tổ yến phát huy hiệu quả cao nhất đối với sức khỏe. Chính vì vậy, dưới đây Thượng Yến- doanh nghiệp kinh doanh yến cao cấp hàng đầu Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tổ yến chưng đường phèn hạt sen “đúng chuẩn”. Mời các bạn cùng theo dõi.

Yến chưng đường phèn hạt sen có tác dụng gì, thích hợp với những ai?

Thứ nhất, món ăn này có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người do được làm từ những thành phần tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất. Ví dụ: kích thích tiêu hóa tốt hơn, giúp an thần, dễ ngủ cho người suy nhược, tăng sự dai sức, cường tráng cho đàn ông, đồng thời có khả năng chữa được bệnh ho, kiết lỵ hay thổ huyết.

Yến chưng đường phèn hạt sen là món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe
Yến chưng đường phèn hạt sen là món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe

Vì những lý do trên, yến chưng đường phèn hạt sen là món ăn rất tốt cho người có sức khỏe kém, người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, người cao tuổi, trẻ em suy dinh dưỡng và cả sản phụ bị băng huyết.

Cách làm tổ yến chưng đường phèn hạt sen

Có rất nhiều cách để làm tổ yến chưng với đường phèn và hạt sen, thế nhưng để giúp các bạn tiết kiệm thời gian, công sức nhất mà vẫn có được món ăn ngon, bổ, Thượng Yến xin giới thiệu công thức thực hiện dưới đây:

Chuẩn bị: 01 tổ yến cao cấp, 20g đường phèn, 100g hạt sen, 01 củ gừng, nước sạch.

Thực hiện:

Bước đầu tiên: Sơ chế

- Nếu sử dụng tổ yến thô chưa làm sạch, hãy làm sạch tổ yến, sau đó ngâm khoảng nửa tiếng cho nở mềm. Nếu sử dụng tổ yến đã làm sạch thì có thể bỏ qua bước này.

- Nếu dùng hạt sen tươi thì cần lột sạch vỏ, bỏ tâm sen, làm sạch đến đâu thì thả ngâm trong nước sạch đến đó. Còn nếu dùng hạt sen khô đã tách tâm thì ngâm cho nở mềm từ 1 đến 2 tiếng.

- Tán nhỏ đường phèn đã chuẩn bị.

- Gọt vỏ gừng, sắt miếng theo kích cỡ tùy chọn.

 Bước thứ hai: Thực hiện

- Mỗi suất dùng 2/3 muỗng tổ yến đã sơ chế, khoảng 10 hạt sen cùng một chút đường phèn (tùy khẩu vị) và một lát gừng.

- Đem hấp cách thủy hỗn hợp trên khoảng 20 phút, sao cho hạt sen nhừ, đường phèn tan hoàn toàn. Để nhanh hơn, các bạn có thể nấu riêng hạt sen cho mềm rồi cho vào sau khi tổ yến và đường phèn tan đều.

Bước thứ hai: Thưởng thức yến chưng đường phèn hạt sen

- Tổ yến chưng hạt sen đường phèn rất dễ dùng, dùng nóng hay dùng lạnh đều có hương vị rất tuyệt vời.

- Nên thưởng thức yến chưng cùng đường phèn, hạt sen trước khi đi ngủ nửa tiếng, như vậy các chất dinh dưỡng trong món ăn mới có thể phát huy tối đa tác dụng.

Qua những chia sẻ phía trên, Thượng Yến hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn ngon miệng và dồi dào sức khỏe!

Chia sẻ bài viết