26/04/2018 - 13:59

Trải nghiệm sự hấp dẫn của ẩm thực Đông Nam Á 

Đông Nam Á được xem là khu vực có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, mỗi món ăn đều sử dụng kết hợp rất nhiều nguyên liệu mang đến hương vị rất riêng đồng thời tạo nên nét độc đáo. Trong đó tiêu biểu là Singapore, Malaysia, Thái Lan - những quốc gia có nền ẩm thực khá hấp dẫn, phong phú, hứa hẹn cho khách du lịch trải nghiệm khó quên.

Sự hấp dẫn của ẩm thực Singapore

Singapore được ví như nơi hội tụ hương vị ẩm thực của thế giới, bởi món ăn không chỉ mang đậm màu sắc Á Đông mà còn cả Tây phương. Du lịch Singapore, bạn sẽ lạc vào thiên đường ẩm thực thu nhỏ của thế giới, có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon của nhiều quốc gia ngay tại đất nước xinh đẹp này.

    

Ẩm thực Singapore chịu ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, quy tụ nhiều món ăn nổi tiếng đặc trưng của các vùng miền như vịt quay Bắc Kinh, cơm gà Hải Nam, mì xào Phúc Kiến,… Ẩm thực Ấn Độ cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo cho ẩm thực Singapore với sự góp mặt của nhiều món ngon đến từ 2 miền bắc - nam Ấn Độ tiêu biểu như cà ri đầu cá, cà ri dê, cơm trộn briyani,…

Hay Malaysia lại mang hương vị quyến rũ riêng nhờ sử dụng những nguyên liệu thảo dược như gừng, riềng, nghệ hay lá chanh trong hầu hết loại thức ăn. Bên cạnh đó, món ăn truyền thống Malaysia tại Singapore còn kết hợp với hương liệu Indonesia và tạo ra điểm nhấn riêng cho du lịch Singapore Malaysia Indonesia. Ngoài ra sự hấp dẫn của ẩm thực Singapore còn bởi những món ăn kết hợp hài hòa đặc trưng giữa Trung Quốc và Malaysia của ẩm thực Peranakan, nổi tiếng với các món Cua sốt ớt, Kaya,…

Sự hấp dẫn của ẩm thực Malaysia

Malaysia một quốc gia đa sắc tộc khi có các cộng đồng người Mã Lai, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc,…cùng chung sống và việc giao thoa tập quán ẩm thực đã góp phần tạo sự đa dạng cho nền ẩm thực Malaysia, xứng đáng với danh hiệu “thiên đường ẩm thực Châu Á”. Đầu tiên là cơm, người Malaysia dùng nước cốt dừa để nấu làm cho cơm có vị thơm ngậy, giúp ngon miệng hơn.

                   

Trong quá trình chế biến món ăn Malaysia không thể thiếu các nguyên liệu quan trọng như ớt, sambal, sốt tôm khô cay nồng, gừng, lá chanh, sả, nước cốt dừa, đậu phộng,…có sẵn trong tự nhiên người bản địa còn rất thích sử dụng các loại quả có màu sắc, thực phẩm tươi sống. Khi thưởng thức món ăn truyền thống, khách du lịch Singapore Malaysia dễ dàng nhận thấy vị cay nồng của ớt, béo ngậy của nước cốt dừa, ngọt của trái cây,…tất cả tạo nên chất riêng cho món ăn xứ thiên đường nhiệt đới Malaysia.

Sự hấp dẫn của ẩm thực Thái Lan

Sự kết hợp tinh túy văn hóa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới, cùng việc hòa trộn tinh tế các loại thảo dược, gia vị đã giúp món ăn Thái Lan mang phong cách rất riêng. Có thể nói, ẩm thực Thái Lan đem đến cho người thưởng thức nhiều trải nghiệm khó quên bởi hương vị đậm đà gồm chua, cay, mặn, ngọt. Khi chế biến món ăn người Thái sử dụng rất nhiều loại thảo mộc như đinh hương, húng quế, lá bạc hà, nghệ tây, gừng, ớt, sả, lá chanh, rau mùi,…vừa làm tăng vị vừa có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên trong hầu hết các món ăn Thái Lan không thể thiếu sả, chanh 2 loại gia vị lợi cho tiêu hóa và giúp tinh thần người thưởng thức trở nên thoải mái hơn. Ẩm thực Thái Lan còn hấp dẫn du khách qua màu sắc bắt mắt bằng việc kết hợp nhiều loại rau củ quả có màu sắc khác nhau. Ngoài ra những món ăn siêu cay hay cà ri Thái dường như đã góp phần đưa thương hiệu ẩm thực của Thái Lan tới toàn thế giới. Khi đến du lịch Thái Lan, hãy trải nghiệm cùng với những điều đặc biệt tại thiên đường ẩm thực bậc nhất Đông Nam Á này.

Trải nghiệm sự hấp dẫn của ẩm thực Đông Nam Á trong chuyến du lịch Singapore, Malaysia, Thái Lan là một phần không thể thiếu, cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa mỗi nước. Để được tư vấn lịch trình tour và các chương trình du lịch giá rẻ, nhiều ưu đãi tốt nhất, Quý khách vui lòng liên hệ Intertour theo địa chỉ sau.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM
- Điện thoại: 028. 3822 9999
- Hotline 24/24: 0961 118899 (Ms Thu)
- Email: welcome@intertour.com.vn
- Website: intertour.vn

Chia sẻ bài viết