08/07/2018 - 07:33

XSKT Cần Thơ đổi người, mong đổi vận 

Sự trượt dài của đội bóng đại diện duy nhất miền Tây, XSKT Cần Thơ, trong giai đoạn lượt về V.League năm nay, đang tạo nguy cơ đẩy đội xuống đáy bảng xếp hạng. Chiều nay 8-7, đội bóng Tây Đô lại có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng 18.

Hậu vệ Ngọc Bảo (số 2) của Cần Thơ vất vả trong trận đấu với Khánh Hòa vòng 17. Ảnh: DƯƠNG THU
Hậu vệ Ngọc Bảo (số 2) của Cần Thơ vất vả trong trận đấu với Khánh Hòa vòng 17. Ảnh: DƯƠNG THU

Trận thua 1-2 trước Khánh Hòa trên sân nhà hồi cuối tuần rồi khiến đội Cần Thơ phải tức tốc có sự thay đổi nhân sự. Hai cầu thủ từ TP Hồ Chí Minh là Ngọc Anh và Hữu Thắng vừa gia nhập đội nhằm củng cố lại tuyến giữa. Ngọc Anh chơi ở vị trí tiền đạo lùi còn Hữu Thắng là tiền vệ trụ, có thể hỗ trợ tốt hơn cho bộ đôi ngoại binh Patiyo và Luiz. Sau những trận khởi đầu mùa giải ấn tượng, liên tục nằm trong tốp dẫn đầu bảng xếp hạng, Cần Thơ bỗng trượt dốc với chuỗi gần chục trận chưa biết thắng, có thể vì lối chơi đã bị các đối thủ bắt bài. Các “vệ tinh” hoạt động xung quanh 2 ngòi nổ ngoại binh không còn hiệu quả như trước, nhất là thiếu vai trò của một tiền vệ con thoi sau khi tiền vệ Hữu Dũng trở về Thanh Hóa. Các cầu thủ từng thi đấu hay như Quang Tình, Anh Tuấn đã không thể hiện được phong độ như những mùa giải trước. Hệ quả là Cần Thơ (17 điểm) chỉ còn khoảng cách 2 điểm với đội chót bảng TP Hồ Chí Minh sau 17 vòng đấu. Chỉ 1 thất bại nữa trên sân Than Quảng Ninh, đội bóng Tây Đô có thể rơi xuống đáy bảng xếp hạng dù đang tạm đứng thứ 11.

Trong hoàn cảnh khó khăn, đội Cần Thơ lại vừa chia tay tiền vệ Anh Tuấn nên buộc phải tăng cường thêm 2 cầu thủ nội binh nhằm cải thiện tình hình. Tuy nhiên, Cần Thơ không thể kỳ vọng nhiều trong trận đấu chiều nay, khi mà Than Quảng Ninh cũng đang muốn lấy lại hình ảnh trước cổ động viên nhà sau loạt 4 trận tệ hại ở lượt về: bị đội chót bảng Nam Định cầm chân, thảm bại 0-4 trên sân Hoàng Anh Gia Lai và thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước Khánh Hòa và Hà Nội. Từ đội đua vô địch, Quảng Ninh bị đánh bật khỏi vị trí thứ hai sau lượt đi và không thể cạnh tranh với Hà Nội. 

Việc không giữ được phong độ ổn định của đội bóng đất mỏ có thể là “cửa” duy nhất để đội Cần Thơ khai thác giành chiến thắng vào chiều nay.

Trong cuộc đua trụ hạng cùng với Cần Thơ, đội TP Hồ Chí Minh cũng sẽ vất vả trên sân Hà Nội. Hai trận đấu còn lại diễn ra chiều nay là Hoàng Anh Gia Lai – Khánh Hòa và Quảng Nam – Bình Dương.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ