19/04/2024 - 10:06

U23 Indonesia ra quân thất bại, PSSI khiếu nại trọng tài 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir cho biết PSSI không thể im lặng và gởi đơn đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vì trọng tài chính Nasrullo Kabirov đã có quá nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận ra quân giải U23 châu Á của U23 Indonesia trước U23 Qatar. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đã bị một quả phạt 11m, bị đuổi hai cầu thủ và thua chủ nhà U23 Qatar 0-2 trong trận đấu tối ngày 15-4.

Trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Qatar bảng A Cúp U23 châu Á. Ảnh: PSSI

Trận đấu này diễn ra khá căng thẳng trong thế giằng co giữa hai đội cho đến những phút cuối hiệp một. Biến cố xảy ra với U23 Indonesia ở phút 42 khi đội trưởng Rizky Ridho phạm lỗi với tiền đạo Mahdi Salem trong vòng cấm. Trọng tài cho U23 Qatar được hưởng phạt đền, và Khalid Ali đã ghi bàn mở tỷ số cho U23 Qatar.

Bước sang hiệp hai, ngay ở phút 46, tiền vệ Ivar Jenner bị phạt thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Chỉ 8 phút sau, U23 Qatar có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha sút phạt đẹp mắt của Ahmed Al Rawi. Mọi việc không dừng lại ở đó, phút 90+6, Ramadhan Sananta bị nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Emad Aiash.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir cho rằng tiền vệ Ivar Jenner bị phạt thẻ vàng thứ 2 là không hợp lý vì không có bất kỳ đụng chạm nào với cầu thủ Qatar. Trong khi đó, truyền thông Indonesia cho rằng trọng tài Nasrullo Kabirov đã thiên vị U23 Qatar ở 3 tình huống.

Tình huống đầu tiên là trọng tài Nasrullo Kabirov cho U23 Qatar hưởng phạt đền sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR và kiểm tra VAR, mặc dù trước đó ông đã cho U23 Indonesia đá phạt lên. Tình huống thứ hai là ông có vẻ như định rút thẻ đỏ nhưng lại thay đổi thành thẻ vàng trong pha phạm lỗi của Saif Eldeen Hassan với Witan Sulaeman. Quan trọng nhất là trọng tài Nasrullo Kabirov quyết định rút thẻ vàng thứ hai đối với tiền vệ Ivar Jenner vì cho rằng đã phạm lỗi với cầu thủ U23 Qatar, giữa lúc U23 Indonesia đang tìm bàn gỡ. "Thực tế, khi xem lại, nó có vẻ không có va chạm nào, hay thậm chí đụng chạm nhỏ nào", theo báo điện tử Okebola, Indonesia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong thừa nhận, U23 Indonesia đã không thi đấu hiệu quả. Nhiều cơ hội trước khung thành đối phương không được tận dụng tốt khiến hàng công bị bế tắc. Tuy nhiên, ông hoan nghênh tinh thần thi đấu của các cầu thủ và hy vọng họ sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, lấy lại tự tin để thi đấu tốt hơn ở vòng bảng.

Bảng A của giải đấu còn có U23 Úc và U23 Jordan.

LÊ PH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
U23 IndonesiaPSSI