19/02/2016 - 10:49

Vườn hoa tình yêu!

Nhật Bản vốn nổi tiếng với mùa hoa anh đào rực rỡ mỗi độ xuân về, thế nhưng nhiều du khách lại đang đổ xô tìm đến một vườn hoa Shibazakura tại tỉnh Miyazaki vì bị thu hút bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn đằng sau khu vườn nhỏ này.

Số là sau 30 năm chung sống và cùng làm việc tại trang trại bò sữa ở thị trấn Shintomi, vợ chồng cụ Kuroki đã lên kế hoạch tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu bằng việc cùng nhau đi du lịch khắp đất nước. Thế nhưng, bà Kuroki đã đột ngột mất đi thị lực do những biến chứng của bệnh tiểu đường vào năm 52 tuổi. Biến cố này không chỉ lấy đi cơ hội được thực hiện chuyến đi mơ ước, mà còn khiến bà trở thành một người chán nản và thường nhốt mình trong nhà.

Vợ chồng cụ Kuroki nở nụ cười hạnh phúc bên nhau trong vườn nhà. Ảnh: YouTube  

Với niềm tin mãnh liệt rằng việc thường xuyên có khách đến thăm sẽ giúp vợ mình thoát khỏi cảm giác buồn bã, ông Kuroki đã quyết định trồng hoa Shibazakura trong sân nhà. Ông cũng hy vọng người bạn đời sẽ vui cười trở lại khi ngửi được hương thơm của loài hoa nhỏ xinh màu hồng này, dù rằng bà đã không thể nhìn thấy chúng. Kết quả là sau 2 năm miệt mài chăm sóc và trồng hàng ngàn khóm hoa, ông Kuroki đã biến cả một khu vực rộng lớn xung quanh nhà mình trở thành một "biển hoa" Shibazakura.

Đến nay, cứ vào mùa xuân hằng năm, vườn hoa tình yêu này thu hút đến 7.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Không chỉ muốn tận mắt ngắm vẻ đẹp của thảm hoa Shibazakura, nhiều du khách còn mong muốn được trò chuyện với bà Kuroki để chia sẻ sự ngưỡng mộ trước tình yêu của hai vợ chồng cụ.

HẢI NGUYỆT (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết