21/02/2009 - 21:46

Gặp Đồng Tâm Long An ở vòng 1/8 cúp quốc gia 2009, ngày 22-2

Tướng mới cho Hoàng Anh Gia Lai có giải được "hạn"?

Dù bỏ ra nhiều tiền chiêu mộ dàn nội binh chất lượng như Thanh Bình, Văn Pho, Việt Cường..., đặc biệt ngôi sao người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn, nhập quốc tịch cho các cầu thủ Thái Lan..., nhưng “ông lớn” Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã thảm bại 2 trận liên tục ở giải chuyên nghiệp. Cuối tuần này, trước kình địch Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp quốc gia 2009, HA.GL rất muốn thắng để mang niềm tin trở lại trên đấu trường chuyên nghiệp…

Ngôi sao Lee Nguyễn (trái) chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ HA.GL. Ảnh: baobongda.com.vn  

HA.GL đã thua liểng xiểng trước hai đội bóng Cao su Đồng Tháp và CLB TP HCM. Đội hình có nhiều mũi nhọn đắt giá, nhưng các cầu thủ của đội bóng phố núi sức bền, thi đấu rời rạc, thiếu quyết tâm, tạo ra quá ít cơ hội ghi bàn trước khung thành đối phương. HLV Dusit dường như thiếu kinh nghiệm khi dẫn dắt một dàn cầu thủ ngôi sao thi đấu ở đấu trường chuyên nghiệp ngày càng khó khăn? Những khoản tiền thưởng lớn của “bầu” Đức chưa làm bật dậy tinh thần của HA.GL. Lần này, tiếp ĐT.LA, người hâm mộ HA.GL kỳ vọng sự trở lại của HLV Chatchai, cựu HLV trưởng Thái Lan và của HA.GL mùa giải 2006-2007, sẽ tạo ra luồng sinh khí mới cho HA.GL. Sẽ không dễ dàng cho nhà cầm quân này bởi ông có quá ít thời gian để củng cố tinh thần, lối chơi của đội, thêm áp lực phải thắng như là một mệnh lệnh. Nếu không, chưa biết chừng đội bóng này sẽ còn trượt dài bởi sắp tới họ sẽ đụng đầu với hai ứng cử viên vô địch SHB Đà Nẵng và Xi măng Hải Phòng.

ĐT.LA chưa bao giờ là đối thủ “dễ xơi” với HA.GL. Thời điểm này, dưới sự lèo lái của “thuyền trưởng” Trần Công Minh, ĐT.LA hòa trên sân Khatoco Khánh Hòa và thắng Quân khu 4. Đội hình ổn định, thi đấu đoàn kết, “gạch” hiện có “cây đinh ba” đáng gờm trên hàng tiền đạo với Việt Thắng – Tshamala - Antonio, thể lực mạnh mẽ và tốc độ cao, khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Ở tuyến giữa, tuyển thủ quốc gia Minh Phương vẫn là ngòi nổ quan trọng với những đường chuyền nhạy bén, đặt các tiền đạo vào những vị trí thuận lợi để dứt điểm. Hai ngoại binh mới là Bolima và Everton nhanh chóng khẳng định khả năng dứt điểm hiệu quả, lối chơi càn lướt. Tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ HA.GL vào thời điểm này được xem là cơ hội tốt để ĐT.LA vào sâu ở Cúp quốc gia. Dự đoán: ĐT.LA thắng. Các trận đấu cùng ngày: Nhựa Hoa Sen Quảng Nam – Thể Công; T&T Hà Nội - Quân khu 4; Sông Lam Nghệ An – Nam Định; Khánh Hòa – Đồng Nai Berjaya; SHB Đà Nẵng – Cao su Đồng Tháp; Cần Thơ – Becamex Bình Dương.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết