13/07/2011 - 08:55

Vòng 21, Eximbank V.League 2011, Thanh Hóa – Sông Lam Nghệ An, sân Thanh Hóa, 17 giờ, ngày 13-7

Thanh Hóa sẽ vượt lên ?

Omar (trái) sẽ “thăng hoa” để giúp đội bóng Thanh Hóa vượt “cơn sóng dữ” SL.NA?
Ảnh: gdvn.net

CLB Thanh Hóa vẫn chứng tỏ được sự ổn định và có được vị trí thứ tư sau 20 vòng đấu. Còn Sông Lam Nghệ An (SL.NA), dù vẫn đang ở vị trí đầu bảng nhưng đang có dấu hiệu “tuột dốc”. Liệu đội bóng xứ Thanh sẽ có chiến thắng trên sân nhà?

Lượt đi trên sân Vinh, SL.NA thắng Thanh Hóa 3-0. Cả đội bóng sông Lam cũng thừa nhận họ thắng là có phần may mắn. Tuy nhiên sau đó, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã giải tỏa áp lực cho Thanh Hóa bằng hàng loạt chiến thắng để giữ vững vị trí nửa trên của bảng xếp hạng. Gần đây nhất, chiến thắng đậm đà 4-1 trong trận tiếp Becamex Bình Dương tại vòng 20, giữ vững vị trí thứ tư của bảng xếp hạng càng khiến các cầu thủ đội bóng xứ Thanh thêm vững tin.

Không có những ngôi sao đắt giá, thế mạnh của Thanh Hóa là đội hình trẻ trung với lối chơi rực lửa, gắn kết. Họ đang sở hữu những chân sút đáng gờm như: Đình Tùng, Omar, Sunday... Thành tích “độc diễn” ghi 4 bàn thắng của Omar tại vòng 20 càng củng cố tinh thần cho đội bóng này. Thanh Hóa còn được “tiếp sức” bởi lực lượng cổ động viên hùng hậu khi đá trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh hẳn sẽ rất cố gắng để bảo vệ thành quả đáng nể: bất bại trên sân nhà sau 20 vòng đấu ở mùa giải này.

Ngoại trừ chiến thắng 6-2 trước Cao su Đồng Tháp ở vòng 19, từ 3 tháng trở lại đây, SL.NA đều thua hoặc hòa trước những đối thủ được coi là kém cạnh hơn mình. Trận thua về mọi mặt trước SHB Đà Nẵng với tỉ số 3-1 mới đây càng khiến lòng tin khả năng tìm lại “ngôi vương” sau đúng 10 năm đánh mất của đội bóng xứ Nghệ bị lung lay. SL.NA đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ và những ngoại binh có chất lượng nhưng dường như họ chơi thiếu ăn ý. Nhiệm vụ ghi bàn đang được đặt trọn vào hai tiền đạo Nguyễn Hoàng Helio và Trọng Hoàng có phong độ giảm sút. Vị trí đầu bảng của SL.NA đang bị SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T lăm le bởi cách biệt giờ chỉ còn 4 và 5 điểm, trong khi Hà Nội T&T vẫn còn một trận chưa đấu. Khó khăn chồng chất sẽ là áp lực khi SL.NA làm khách trên sân Thanh Hóa.

Dự đoán: Thanh Hóa thắng.

Các trận đấu cùng ngày còn lại: Becamex Bình Dương - Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội - Cao su Đồng Tháp, Khatoco Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An – Hoàng Anh Gia Lai, Navibank Sài Gòn – Vicem Hải Phòng, Vissai Ninh Bình – Hà Nội T&T.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết