30/08/2010 - 08:05

Khai trương di tích Căn phòng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách

* Đồng chí Tô Huy Rứa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 65 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2010), 41 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ và hướng tới chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 29-8, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức lễ khai trương di tích “Căn phòng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách”.

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và cắt băng khai trương di tích.

 Đồng chí Tô Huy Rứa và các đồng chí lãnh đạo Khu di tích cắt băng khai trương Căn phòng
Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách.
Ảnh: THÁI BÌNH (TTXVN)

Tại đây, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bùi Kim Hồng cho biết: Trải qua 41 năm bảo tồn và phát huy tác dụng, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch từng bước nghiên cứu trưng bày và đưa vào phát huy tác dụng nhiều di tích nhằm góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa đó, Khu di tích đã tổ chức lễ khai trương “Căn phòng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách” nhằm giới thiệu rộng rãi tới nhân dân trong nước, kiều bào và bạn bè quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Căn phòng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị và tiếp khách” là một trong những di tích quan trọng nằm trong quần thể Khu di tích Phủ Chủ tịch. Đây là nơi diễn ra những cuộc họp của Bộ Chính trị bàn về những vấn đề trọng đại của đất nước giai đoạn 1954 -1969 nhằm thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, tiến tới thống nhất đất nước. Đặc biệt, tại căn phòng này, ngày 28-12-1967, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị và chính thức thông qua kế hoạch cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 68.

Đây còn là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp thân mật nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các nước anh em, bạn bè trên thế giới, qua đó tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta, đẩy nhanh cuộc đấu tranh chính nghĩa đi đến thắng lợi; đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

* Nhân kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, chiều 29-8, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích trong Phủ Chủ tịch.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Tô Huy Rứa đã thay mặt toàn ngành tuyên giáo cả nước và Hội đồng Lý luận Trung ương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người Thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: qua thực tiễn kiểm nghiệm, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị ngày càng to lớn, ý nghĩa lý luận sâu sắc, không chỉ đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam mà cả với thế giới. Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi soi đường cho cách mạng Việt Nam và dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Mỗi lần đến viếng Bác, lòng lại thêm xúc động và tự hào, để được lớn thêm, trưởng thành hơn, tốt hơn và có trách nhiệm hơn trong học tập và làm theo lời Bác.

Làm việc tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, công nhân viên trong những năm qua đã gìn giữ tốt các kỷ vật quý giá của Người; tổ chức tiếp đón chu đáo, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tới hàng triệu lượt người dân trong nước và khách quốc tế đến tham quan. Cán bộ, nhân viên Khu di tích đã góp phần thiết thực vào cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Tô Huy Rứa mong anh chị em tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, truyền tải những tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đã và đang hàng ngày đến tham quan Khu di tích.

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Khu di tích , đồng chí Bùi Kim Hồng, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khẳng định toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Khu di tích sẽ nỗ lực, quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, gìn giữ lâu dài mãi mãi di sản của Bác trong 15 năm cuối cùng của Người và góp phần nghiên cứu ngày càng đầy đủ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tuyên truyền cho nhân dân trong nước và bè bạn quốc tế.

Hơn 3 năm thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Khu di tích đã không ngừng đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục. Trong khoảng thời gian này, Khu di tích đã đón tiếp hơn 6 triệu lượt khách tham quan, trong đó giới thiệu phục vụ gần 1.300 đoàn khách là các tổ chức, cơ quan đơn vị với hàng trăm ngàn lượt người đến tham quan học tập và sinh hoạt chính trị.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết