08/12/2017 - 20:46

Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017

Cờ Đỏ vô địch môn bóng đá 

Sau 7 ngày diễn ra với sự tham dự của 9 đội bóng đến từ 9 đơn vị quận, huyện, giải bóng đá Đại hội Thể dục thể thao  (TDTT) TP Cần Thơ đã khép lại hôm 7-12, với sự đăng quang xứng đáng của đội bóng huyện Cờ Đỏ.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, trao HCV cho đội Cờ Đỏ. Ảnh: NGUYỄN MINH

 

Cũng như các kỳ Đại hội TDTT khác, cuộc tranh chấp chiếc HCV môn bóng đá rất được chờ đợi. Trong hành trình lên ngôi vô địch, đội bóng huyện Cờ Đỏ đã thể hiện bản lĩnh khi lần lượt vượt qua vòng đấu bảng ở ngôi đầu. Sau đó, dù phải vất vả vượt qua “kình địch” Ô Môn trong trận bán kết với tỷ số 1-0, nhưng đội Cờ Đỏ bảo toàn được lực lượng để vào chung kết. Trận đấu cuối cùng được dự báo rất khó khăn với đội Cờ Đỏ bởi đối thủ của họ là chủ nhà Thốt Nốt đang có trong tay lực lượng cầu thủ trẻ, trong đó nhiều cầu thủ đang là VĐV năng khiếu của thành phố. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, khi đội bóng Thốt Nốt chủ động áp đặt lối chơi ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ngay những phút đầu tiên, đội Cờ Đỏ đã ghi được bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ quả đá phạt góc. Sớm có bàn thắng dẫn trước, đội Cờ Đỏ chủ động chơi phòng ngự phản công, khiến các cầu thủ chủ nhà nôn nóng không sắc bén trong các pha kết thúc. Bên cạnh đó, phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn đội Cờ Đỏ đã cản phá xuất sắc các cú sút của cầu thủ Thốt Nốt. Không tận dụng được thế trận áp đảo để gỡ hòa, phút cuối cùng, đội Thốt Nốt phải nhận thêm bàn thua từ pha phản công nhanh của đối thủ. Đội Cờ Đỏ lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Hầu hết lực lượng của đội Cờ Đỏ là những cầu thủ nghiệp dư được tập hợp từ các xã Trung An, Trung Hưng, thị trấn Cờ Đỏ... trong đó đông nhất là ở xã Trung An, nơi có sân bóng được duy trì hoạt động xuyên suốt của huyện. Theo ông Huỳnh Hữu Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cờ Đỏ, lực lượng toàn bộ là “cây nhà lá vườn” được tập hợp lại để thi đấu. Nhờ có sân bóng, anh em tập luyện thường xuyên, duy trì được thể lực dồi dào đến trận đấu cuối cùng. Có lẽ đó là lý do giúp Cờ Đỏ lên ngôi vô địch năm nay.

Thực tế, Cờ Đỏ là địa phương có truyền thống bóng đá mạnh của TP Cần Thơ. Tại Đại hội TDTT thành phố năm 2013, Cờ Đỏ cũng từng vào đến trận chung kết và chỉ chịu thất thủ trước Ô Môn. Trong 2 năm gần đây, Cờ Đỏ cũng là đội bóng vô địch giải bóng đá truyền thống TP Cần Thơ.

Sự “thống trị” các giải bóng đá toàn thành của Cờ Đỏ cho thấy thực tế là các địa phương có sân bãi tập luyện thường xuyên sẽ có phong trào mạnh. 4 đội bóng vào bán kết là Cờ Đỏ, Thốt Nốt, Ô Môn và Thới Lai, thì 3 địa phương có sân bóng 11 người (Thới Lai có sân nhưng chưa đạt chuẩn). Các quận, huyện khác như Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng... đều bị loại ở vòng bảng và đây là những đơn vị hiện tại thiếu sân bóng 11 người. 

NGUYỄN MINH     

Chia sẻ bài viết