20/11/2017 - 21:58

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Chính phủ đang nghiên cứu để sớm có chính sách phù hợp cho các nhà giáo và văn nghệ sĩ 

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng một số Nhà giáo Nhân dân và những người đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Thủ tướng Nguyễn Phúc đã tới thăm nhà Nhà giáo Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú Thái Thị Liên, một trong những nữ Nhạc sĩ dương cầm đầu tiên của Việt Nam và là một trong 7 người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên Trường Âm nhạc Việt Nam nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chúc mừng kỷ niệm lần thứ 100 Ngày sinh của bà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước cảm ơn nhà giáo, nữ nghệ sĩ đã đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có cả hai người con của bà là Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn và Nghệ sĩ Nhân dân Trần Thu Hà, Giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên. Ảnh: QUANG HIẾU (VGP)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm Nhà văn Vũ Tú Nam và Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, những người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sĩ để bảo đảm cho những người trong lĩnh vực này vừa có cuộc sống ổn định vừa có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo và văn học, nghệ thuật của nước nhà.

* PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ vừa được phong danh hiệu Nhà giáo nhân dân trong buổi lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức sáng 20-11-2017 tại trường. Dịp này, 11 thầy cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; nhiều thầy cô vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, cấp thành phố… Trong buổi lễ, trường trao giải thưởng cuộc thi viết “Tấm gương Nhà giáo Việt Nam năm” năm 2017 cho 5 tác giả, trong đó, giải Nhất thuộc về bài viết “Cô Ba màng phủ ngày ấy bây giờ” của tác giả Nguyễn Hoàng Nghĩa.

Trường ĐHCT có trên 1.900 công chức, viên chức; trong đó có hơn 1.130 giảng viên (trên 95% giảng viên có trình độ sau đại học), đủ đáp ứng yêu cầu đào tạo hơn 32.000 sinh viên chính quy.

* Ngày 20-11-2017, Trường THPT Chuyên  Lý Tự Trọng tổ chức Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Là một trong số trường THPT lá cờ đầu của thành phố, nhiều năm qua, trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT; nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố; giáo viên giỏi cấp thành phố. Năm học 2016-2017, trường có 100% học sinh trúng tuyển vào đại học; 1 học sinh đoạt Huy chương bạc Kỳ thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương. Trường hiện có 103 cán bộ, giáo viên; với 646 học sinh. 

Dịp này, trường có 2 giáo viên nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, cô Ngô Minh Châu được xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 2 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP Cần Thơ; nhiều chiến sĩ thi đua cấp thành phố, cơ sở… 

* Cùng ngày, Trường Trung cấp Nghề (TCN) Thới Lai tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 và Họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Năm học 2017-2018, Trường TCN Thới Lai tuyển sinh 12 lớp TCN với 325 học sinh; đồng thời, tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như: bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm nghề, kỹ năng thực hành, nâng cao năng lực giảng dạy; thường xuyên cập nhật, bổ sung và điều chỉnh nội dung, chương trình, giáo trình phù hợp thực tiễn, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh...

Dịp này, Trường TCN Thới Lai tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 36 học sinh khóa 5 và 6 (niên khóa 2014-2017). 21 học sinh vượt khó, học tốt của trường nhận học bổng "Nhất nghệ tinh" do Báo Tuổi trẻ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ trao tặng; 10 học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn các khóa học nhận học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) do đơn vị hảo tâm hỗ trợ.

TTXVN- Nhóm PV

Chia sẻ bài viết