13/10/2018 - 09:56

“Khép lại quá khứ”- liệu có xóa được định kiến? 

Bi kịch của một đoạn đời làm dâu, làm vợ bắt đầu việc thuê người mang thai hộ, từ đó tạo nên những hệ lụy buồn thương cho những người trong cuộc. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Anh em Nhật (Công Dương, trái) và Tùng (Vĩnh San).

Sau 7 năm kết hôn, Việt (Trung Dũng) và Thủy (Ngọc Lan) vẫn không có con, khiến Thủy luôn ray rứt và tìm đến Duyên để nhờ mang thai hộ. Quá trình mang thai đã khiến Duyên nảy sinh tình cảm với đứa bé và có ý định giữ con. Cặp song sinh Nhật và Tùng chào đời không lâu thì Duyên lợi dụng sơ hở của Thủy để mang Tùng bỏ đi. Việc Tùng bị mang đi khiến mẹ chồng Thủy càng đay nghiến cô, lại thêm Việt vô tình phát hiện Thủy và Tài - em trai Việt, từng là người yêu. Tài vẫn âm thầm giúp đỡ Thủy nhiều việc, nhất là tìm lại đứa bé, càng khiến Việt hiểu lầm. Tình cảm vợ chồng nhạt phai, Thủy lại rơi vào trầm cảm khi phát hiện chồng ngoại tình. Thủy lựa chọn tự sát, để lại nỗi ám ảnh trong lòng Nhật, khiến cậu bé ôm mối hận với người cha. Còn Tùng sau khi bị mang đi không lâu thì Duyên bị tai nạn và qua đời. Tùng được một gia đình nhận nuôi. Hữu, chồng Duyên không biết sự thật, vẫn cho là mẹ con cô bị hãm hại, nên luôn tìm cách trả thù gia đình Thủy.

20 năm sau, hai đứa trẻ lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau. Nhật (Công Dương) du học trở về tiếp quản công ty của gia đình. Nhật không hề biết rằng mình đang rơi vào những cạm bẫy của Hậu (Thanh Duy), con trai nuôi của ông Việt. Trong một lần bị truy sát, Nhật gặp được Tùng (Vĩnh San) – người em song sinh thất lạc. Tai nạn xảy ra khiến cả hai lâm vào hôn mê, nhưng khi tỉnh lại Nhật phát hiện ra mình đang ở trong cơ thể Tùng, còn người em trai trong thân xác của mình vẫn đang hôn mê sâu. Để trốn chạy kẻ thù và tìm cách vạch trần âm mưu của những người thân, Nhật theo Vì Sao (Emma Nguyễn)- gia đình đã cưu mang Tùng, trở về.

“Khép lại quá khứ” bắt đầu bằng định kiến “cây độc không trái, gái độc không con”, từ đó tạo ra đoạn đường đời bi kịch của Thủy. Câu chuyện đẻ thuê chỉ là một phần sai lầm trong cuộc đời Thủy nhưng lại khiến hai gia đình tan vỡ, những người trong cuộc đều sống trong hiểu lầm, thù hận. Mang thai hộ không đáng bị lên án, mà chính những định kiến xã hội mới gây nên bi kịch, gián tiếp dẫn đến cái chết thương tâm của Thủy, Duyên, sự thù hận của Hữu, Nhật, Hậu và sự chia cắt của anh em Nhật, Tùng... Phim là lời cảnh tỉnh con người trước những định kiến và lòng tham.

Diễn viên Ngọc Lan, Trung Dũng nhập vai tự nhiên, để lại cho nhân vật những dấu ấn riêng; còn Công Dương, Vĩnh San thể hiện được tính cách, tâm lý phức tạp của cặp đôi song sinh, đối diện với nhiều hoàn cảnh trắc trở, âm mưu của người thân.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết