Quyền được tiêm chủng

Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Tìm kiếm sự tin cậy

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif ngày 12-5 đã bắt đầu chuyến công du tới Bắc Kinh, Mát-xcơ-va và Brussels trong nỗ lực cứu vớt thỏa thuận hạt nhân sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận này và tình hình căng thẳng chưa từng có giữa Iran và Israel.

  • Vẽ rắn thêm chân!

    Cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump hiện đang nắm thế đa số tại cả Hạ viện (235/435 ghế) lẫn Thượng viện (51/100 ghế), và nhiệm vụ của họ là làm mọi cách để duy trì được ưu thế này.

  • Thêm những tín hiệu lạc quan 

    Thêm những tín hiệu lạc quan

    Sau cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều hôm 27-4 mang lại những kết quả được cho là ngoài mong đợi, bán đảo Triều Tiên vốn hầu như luôn “nóng” trong gần 7 thập niên qua

  • Tìm đường thoái lui

    Tại cuộc họp ở Brussels (Bỉ) hôm 27-4, ngoại trưởng 29 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đưa ra tuyên bố chung bày tỏ sự ủng hộ đối với đề xuất hòa đàm

  • Níu kéo quyền lực! 

    Níu kéo quyền lực!

    Các cuộc biểu tình rầm rộ trên đường phố với sự tham gia của hàng chục ngàn người trong 11 ngày liên tiếp đã dẫn tới sự ra đi của Thủ tướng Armenia Serzh Sargsyan (ảnh) vào tối 23-4.

  • Tham vọng của ông Macron

    Giới phân tích gần đây cho biết Pháp dưới thời Tổng thống trẻ tuổi Emmanuel Macron đang theo đuổi chính sách ngoại giao đầy tham vọng, đó là khôi phục vị thế và ảnh hưởng tại Trung Đông. Nói cách khác là làm nhà “môi giới quyền lực” cho khu vực nhiều bất ổn này.

  • Chuyện trẻ em nghèo ở nước Đức thịnh vượng 

    Chuyện trẻ em nghèo ở nước Đức thịnh vượng

    Trong bài phát biểu vận động tái tranh cử của mình, Thủ tướng Angela Merkel từng ca ngợi Đức là đất nước mà người dân sống sung túc và hạnh phúc.

  • Thời cơ mở rộng quyền lực 

    Thời cơ mở rộng quyền lực

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã quyết định cuộc bầu cử mới sẽ diễn ra vào ngày 24-6, trước thời hạn khoảng 1 năm rưỡi so với quy định, trong bối cảnh uy tín của ông

  • Các bên được lợi gì sau màn không kích?

    Các bên được lợi gì sau màn không kích?

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tuyên bố liên quân 3 nước Mỹ-Anh-Pháp đã nã tổng cộng 120 quả tên lửa vào Syria chỉ trong “một lần bắn” từ tàu chiến và máy bay có người lái nhằm vào 3 mục tiêu hóa học.

  • Vi phạm lòng tin! 

    Vi phạm lòng tin!

    Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phải lên tiếng thừa nhận sai lầm và xin lỗi người dùng

  • Canh bạc của ông Trump

    Canh bạc của ông Trump

    Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 9-3 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu ông không thấy “có được điều gì đó bằng một số bước đi và hành động cụ thể” như đã hứa của Bình Nhưỡng.

  • Buông rèm nhiếp chính 

    Buông rèm nhiếp chính

    Cuộc bầu cử Quốc hội Ý diễn ra vào hôm nay 4-3 được xem là khó đoán định nhất trong nhiều thập niên qua. Nhưng theo các cuộc thăm dò dư luận trước ngày bỏ phiếu, liên minh cánh hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi có khả năng giành được nhiều phiếu nhất và đứng ra thành lập chính phủ.