• Khi “sân sau” nổi sóng 

    Khi “sân sau” nổi sóng

    Giữa lúc kinh tế Venezuela gặp vô vàn khó khăn, một phần do bị Mỹ cấm vận, thì Trung Quốc lập tức chìa bàn tay “hào phóng” ra giúp đỡ. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khi tiếp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro mới đây đã nói rằng Bắc Kinh sẵn sàng cung cấp cho Caracas tất cả những gì có thể.

  • Lại nỗi lo cực hữu! 

    Lại nỗi lo cực hữu!

    Cuộc bầu cử tại Thụy Điển vào hôm qua 9-9 bị chi phối bởi vấn đề người tị nạn, mà nói như lãnh đạo đảng cực hữu Dân chủ Thụy Điển Jimmie Akesson (ảnh) là bỏ phiếu để chọn giữa nhập cư và phúc lợi.

  • Bẫy nợ

    Bẫy nợ

    Trung Quốc đang chuẩn bị đón các nhà lãnh đạo cấp cao châu Phi sang tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh. Theo dự báo tại hội nghị này, phía Trung Quốc sẽ cam kết những khoản đầu tư

  • Sóng gió chưa qua!

    Hôm qua, ít nhất 10 bộ trưởng Úc đã đệ đơn từ chức trong bối cảnh cuộc khủng hoảng trong ban lãnh đạo đảng Tự do trở nên trầm trọng hơn và chiếc ghế của Thủ tướng Malcolm Turnbull đang bắt đầu bị lung lay.

  • Chăm sóc bò giúp cải tạo tù nhân 

    Chăm sóc bò giúp cải tạo tù nhân

    Cứ vào lúc gần 6 giờ sáng mỗi ngày, Alfred đều vắt sữa bò nhưng khi xong việc vào ngày cuối tuần anh lại không về nhà mà anh quay lại trại giam của mình.

  • Bấp bênh tương lai quan hệ Nga-Mỹ

    Việc Washington vào thời điểm này trừng phạt Nga liên quan tới vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng với con gái là Yulia, được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok hồi tháng 3 ở Anh, được cho là khá bất ngờ.

  • Đối tác hay đối thủ? 

    Đối tác hay đối thủ?

    Hãng tin Anh BBC đã chú thích như vậy cho bức hình Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin bắt tay người đồng cấp Pháp Bruno Le Maire, tại hội nghị bộ trưởng G20

  • Từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến công du qua các nước gồm Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE), Senegal, Rwanda, Nam Phi và Mauritius.

  • Sát cánh duy trì trật tự thương mại đa phương

    Hiệp định Đối tác kinh tế (EPA) giữa Liên minh châu Âu (EU) với Nhật Bản vừa được ký kết tại Thủ đô Tokyo có thể coi là lời khẳng định quyết tâm của hai bên trong việc thúc đẩy tự do hóa thương mại toàn cầu, chống lại chủ nghĩa bảo hộ mà Mỹ hiện đang được xem như “đại diện điển hình”.

  • Khi đồng minh “đòi nợ”

    Ngay khi vừa đặt chân tới Brussels (Bỉ) ngày 10-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị các đồng minh “hoàn trả” chi phí quốc phòng cho Mỹ.

  • Gập ghềnh tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên 

    Gập ghềnh tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên

    Đã có những thông điệp khác nhau, thậm chí trái ngược, được phát đi từ Washington và Bình Nhưỡng về kết quả chuyến công du Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

  • Cuộc chiến không tiếng súng

    Đông Nam Á đang được coi là “điểm nóng” về nguy cơ an ninh mạng trong bối cảnh khu vực này có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất thế giới với khoảng 330 triệu người thường xuyên truy cập mạng.