Quyền được tiêm chủng

Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Nhượng bộ để giữ quyền

    Thủ tướng Đức Angela Merkel cuối cùng đã đạt thỏa hiệp với Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer về chính sách đối với người nhập cư, tạm thời dập tắt nguy cơ mất thế đa số tại Quốc hội có thể dẫn đến tan rã chính phủ liên minh.

  • Châu Âu “rối loạn” vì vấn đề nhập cư

    Hội nghị thượng đỉnh hẹp khẩn cấp của Liên minh châu Âu (EU) đã được triệu tập vào chiều 24-6 (giờ Việt Nam) tại trụ sở tổ chức này ở Brussels, Bỉ.

  • Một mình chống... đồng minh 

    Một mình chống... đồng minh

    Dù đang ở Singapore tập trung cho cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 lại tiếp tục lên mạng xã hội Twitter viết nhiều dòng trạng thái bày tỏ sự giận dữ của mình với một số quốc gia đồng minh.

  • Khi đồng minh trở mặt 

    Khi đồng minh trở mặt

    Không ngoài dự đoán, hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Quebec cuối tuần qua đã chứng kiến những căng thẳng

  • Cơ hội trong thách thức

    Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lần thứ 18, diễn ra trong hai ngày 9 và 10-6 tại thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc, có thêm lãnh đạo cấp cao của hai quốc gia thành viên mới là Ấn Độ và Pakistan, qua đó làm tăng thêm vị thế quốc tế của tổ chức này sau 18 năm thành lập.

  • “Khẩu chiến” tại thượng đỉnh G7

    Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) bắt đầu vào tối 8-6 (theo giờ Việt Nam) đã có màn “khởi động” với những tuyên bố công kích lẫn nhau giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo các cường quốc kinh tế còn lại.

  • Ngoại giao phong lan

    Ngoại giao phong lan

    Chính quyền Singapore có một truyền thống lâu đời là đặt tên cho loài hoa phong lan mới bằng tên của các vị khách quốc tế quan trọng như nguyên thủ quốc gia, vương tôn công tử, ngôi sao nổi tiếng đến thăm đảo quốc sư tử.

  • Lạc lõng giữa đồng minh! 

    Lạc lõng giữa đồng minh!

    Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G7 đã bế mạc rạng sáng Chủ nhật (giờ Việt Nam) sau 3 ngày làm việc tại tỉnh British Columbia của Canada.

  • Phối hợp ngoại giao

    Sau chuyến ngoại giao thất bại tại Mỹ vì không thể thuyết phục Tổng thống Donald Trump duy trì thỏa thuận hạt nhân với Iran, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 24-5 đã “chia nhau” đi thuyết khách tại Nga và Trung Quốc.

  • Bánh ít đi, bánh quy lại 

    Bánh ít đi, bánh quy lại

    Trong thông báo phát đi vào tối 19-5, Nhà Trắng cho biết Washington và Bắc Kinh đã đạt được thỏa thuận sẽ có biện pháp nhằm “giảm đáng kể” thâm hụt của Mỹ trong buôn bán với Trung Quốc, cụ thể là Trung Quốc sẽ “tăng mạnh” mua hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ.

  • “Ngoại giao bóng bầu dục” chống “ngoại giao sổ nợ”

    Chính phủ Trung Quốc đang lợi dụng những khoản nợ hàng tỉ USD để làm đòn bẩy chính trị đối với các nước đang phát triển ở khắp châu Á-Thái Bình Dương – một báo cáo gửi cho Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

  • Thông điệp từ thùng phiếu! 

    Thông điệp từ thùng phiếu!

    Chỉ có chưa tới 45% cử tri Iraq thực hiện quyền của mình trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 12-5 và đây là con số thấp kỷ lục, theo Ủy ban Bầu cử nước này.