Quyền được tiêm chủng

Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Củng cố “Tứ giác Kim cương” 

    Củng cố “Tứ giác Kim cương”

    Trong chuyến thăm Mỹ cuối tuần rồi của Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, hai bên đã tái cam kết thúc đẩy chiến lược “Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương tự do và cởi mở”

  • Không thể thắng! 

    Không thể thắng!

    Tờ New York Times đã dùng từ như vậy để nói về cuộc chiến mà Mỹ đang tham gia ở Afghanistan. Theo báo này, sau gần 17 năm đánh nhau với Taliban, các chuyên gia giờ đây thôi không hỏi nữa về một chiến thắng sẽ như thế nào, mà thay vào đó là bắt đầu xem xét khả năng thất bại.

  • Tạm thời hòa hoãn

    Chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại từ hôm qua 23-1, sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động vì Quốc hội chưa cấp kinh phí. Trước đó, tối 22-1 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn dự thảo chi tiêu ngân sách kéo dài 3 tuần (đến ngày 8-2) sau khi Thượng viện và Hạ viện lần lượt bỏ phiếu ủng hộ.

  • Chớp thời cơ!

    Chớp thời cơ!

    Tin Trung Quốc sẽ xây căn cứ hải quân tại Pakistan rộ lên cuối tuần rồi và có lẽ đây không phải sự ngẫu nhiên trong bối cảnh có quá nhiều sự kiện xảy ra trong các cặp quan hệ Mỹ-Pakistan, Pakistan-Trung Quốc.

  • Sức mạnh đồng tiền

    Sức mạnh đồng tiền

    Tổng thống Guatemala Jimmy Morales ngày 24-12 đã ra lệnh di dời đại sứ quán nước này ở Israel đến Jerusalem, trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên ủng hộ quyết định gây tranh cãi

  • Phi vụ tỉ đô!

    Phi vụ tỉ đô!

    Ít nhất 6 tỉ USD là cái giá mà chính quyền Saudi Arabia đề xuất để phóng thích Hoàng tử al-Waleed bin Talal, người bị bắt hồi tháng rồi cùng mấy chục quan chức chính phủ và thành viên hoàng gia

  • Jerusalem và sự thất thế của Mỹ

    Tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), cường quốc số 1 thế giới vừa bị “vỗ mặt” trong vấn đề Jerusalem sau khi 128 quốc gia thành viên ủng hộ nghị quyết lên án quyết định của Mỹ công nhận vùng đất này là thủ đô của Israel.

  • Chính trường Mỹ La-tinh qua thời “âm thịnh”!

    Sự kiện Tổng thống Chile Michelle Bachelet chính thức mãn nhiệm vào tháng 3-2018 sẽ đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn mà phụ nữ nổi lên giữ vai trò lãnh đạo tại hàng loạt quốc gia Mỹ La-tinh. Khi ấy, khu vực này sẽ không còn bóng dáng của một nữ nguyên thủ nào.

  • Một chính phủ, hai kỷ lục! 

    Một chính phủ, hai kỷ lục!

    Như vậy Áo sẽ trở thành quốc gia duy nhất ở Tây Âu mà ở đó có các nhân vật cực hữu trong nội các.

  • Hâm nóng “hòa bình lạnh”

    Hâm nóng “hòa bình lạnh”

    Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 7-12 có chuyến công du lịch sử tới Hy Lạp khi ông là vị nguyên thủ quốc gia đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ sang thăm xứ thần thoại láng giềng ở phía Tây

  • Thiên vị!

    Thiên vị!

    Bất cứ động thái nào của Mỹ nhằm công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đều sẽ kích động chủ nghĩa cực đoan và bạo lực, Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit vừa lên tiếng cảnh báo.

  • Phần thưởng cho Sudan

    Phần thưởng cho Sudan

    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 6-10 thông báo nới lỏng lệnh cấm vận thương mại và tài chính kéo dài từ năm 1997 đối với Sudan vì quốc gia châu Phi này đạt nhiều tiến bộ trong các vấn đề nhân quyền. Lệnh xóa bỏ trừng phạt sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 12-10 tới.