Quyền được tiêm chủng

Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Chia rẽ trong lòng nước Đức

    Chia rẽ trong lòng nước Đức

    Tuy đã 27 năm trôi qua kể từ ngày Bức tường Berlin sụp đổ, nhưng thực tế cho thấy chỉ khoảng một nửa người dân Đức nghĩ rằng quốc gia của họ đã hoàn toàn thống nhất.

  • Xoay trục toàn cầu

    Xoay trục toàn cầu

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ bắt đầu chuyến thăm Argentina, Colombia và Mexico từ ngày 11 đến 15-9 trước khi tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ).

  • “Chiếc bánh” 3.000 tỉ USD!

    “Chiếc bánh” 3.000 tỉ USD!

    Một ngày sau cuộc họp tại Trại David với các cố vấn hàng đầu như Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson, Tổng thống Donald Trump hôm 19-8 lên Twitter thông báo rằng chính quyền của ông đã có quyết định về chính sách đối với Afghanistan

  • Không tổ quốc! 

    Không tổ quốc!

    Văn phòng Công tố Gruzia cuối tuần rồi đã yêu cầu giới chức Ba Lan “có biện pháp” đối với cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili (ảnh), người hiện đang có mặt tại Thủ đô Vác-xa-va.

  • Tan tác đảng Xã hội Pháp!

    Tan tác đảng Xã hội Pháp!

    Sau thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử tổng thống và hạ viện vừa qua, đảng Xã hội Pháp giờ đây lại đối mặt với tình trạng các nhân vật chủ chốt lần lượt vứt áo ra đi.

  • Tương lai nào cho phiến quân người Kurd ở Syria?

    Tương lai nào cho phiến quân người Kurd ở Syria?

    "Điều mà chúng ta (Mỹ) đang làm với người Kurd không chỉ ngu xuẩn về chính trị mà cả đạo đức. Người Kurd Syria đang mắc sai lầm lớn nhất của họ là tin tưởng vào người Mỹ" –- cựu đại sứ Mỹ nhận định như vậy khi trả lời phỏng vấn báo Asharq al-Awsat tại Luân Đôn (Anh) hôm 19-6.

  • Tự tin quá hóa dở !

    Tự tin quá hóa dở !

    Thủ tướng May thời gian gần đây tự tin tuyên bố theo đuổi "Brexit cứng", tức là chia tay dứt khoát với Liên minh châu Âu (EU), thậm chí sẵn sàng ra đi mà không có một "thỏa thuận ly hôn".

  • Thách thức chờ đón ông Rouhani

    Thách thức chờ đón ông Rouhani

    Chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ngày 19-5 là tiền đề thuận lợi để Tổng thống Hassan Rouhani tiếp tục sứ mệnh đưa Iran hội nhập với thế giới mà ông khởi xướng hồi nhiệm kỳ một, dù phía trước nhiều khó khăn, thách thức chờ đón ông.

  • Di sản của người tiền nhiệm

    Di sản của người tiền nhiệm

    Hôm 12-5, tức hai ngày sau khi được tuyên bố thắng cử và lập tức nhậm chức, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có một loạt động thái nhằm xóa bỏ di sản của người tiền nhiệm, Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye.

  • Thông điệp từ chuyến xuất ngoại đầu tiên

    Thông điệp từ chuyến xuất ngoại đầu tiên

    Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo sẽ đi thăm Arabia Saudi, Israel và Tòa thánh Vatican trên đường sang dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 25-5 tại Brussels (Bỉ) và Nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G7) một ngày sau đó ở Sicily (Ý).

  • Không gì là không thể

    Không gì là không thể

    Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Cuộc bầu cử năm nay được dự báo khó đoán nhất trong lịch sử chính trị nước này.

  • Buổi tiệc kém vui

    Buổi tiệc kém vui

    Hôm nay 25-3, giới lãnh đạo cấp cao Liên minh châu Âu (EU) và 27 quốc gia thành viên sẽ có buổi tiệc thượng đỉnh mừng kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Rome, văn kiện mở đường cho sự ra đời Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC), tiền thân của EU ngày nay. Tuy nhiên, buổi tiệc này báo hiệu thiếu niềm vui và tiếng nói chung.