Quyền được tiêm chủng

Hơn 13 triệu cái chết đã được ngăn chặn, tỷ lệ tử vong ở trẻ em trên thế giới đã giảm một nửa kể từ khi Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu GAVI ra đời năm 2000 để khuyến khích tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất.

  • Tiếng nói lạc lõng!

    Với quan điểm thực dụng, cố vấn hàng đầu về năng lượng và khí hậu của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 24 (COP 24) đã lên tiếng bảo vệ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, bất chấp phản đối của các nhà hoạt động ủng hộ năng lượng sạch.

  • Liên tục “thay máu” 

    Liên  tục “thay máu”

    Tổng thống Donald Trump vừa công bố một loạt thay đổi về nhân sự. Theo đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời nhiệm sở vào cuối năm nay và người thay thế sẽ được thông báo

  • Trung tâm cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung 

    Việc bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei, bị Canada bắt giữ không đơn thuần liên quan đến hành vi công ty này vi phạm cấm vận

  • Lại “ngoại giao bóng bàn”! 

    Lại “ngoại giao bóng bàn”!

    Mặc dù số lượng người yêu thích bóng bàn ở Papua New Guinea (PNG) ít ỏi, nhưng uy tín môn thể thao này đang tăng cao. Thậm chí, PNG còn tin rằng các tay vợt xuất sắc nhất của họ có thể sớm bắt đầu chiến dịch tìm kiếm vé dự Thế vận hội, điều hiếm thấy ở Nam Thái Bình Dương và đầu tiên đối với môn bóng bàn tại quốc gia này.

  • Hết kiên nhẫn! 

    Hết kiên nhẫn!

    Iran tuần rồi đã liên tục phát đi những tín hiệu cho thấy nước này đang mất dần kiên nhẫn với phương Tây trong việc cứu lấy thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký với các cường quốc hồi năm 2015 (JCPOA).

  • Khi du khách trở thành vũ khí

    Những năm gần đây, du khách Trung Quốc mang đến nguồn thu lớn cho Cộng hòa Palau ở phía Tây Thái Bình Dương.

  • Thế cờ của Trung Quốc ở “sân sau” của Mỹ

    Trong động thái có thể khiến Washington “bất an”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang sẵn sàng tới thăm khu vực “sân sau” của Mỹ ngay khi kết thúc cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump vào tuần tới để giải quyết căng thẳng thương mại.

  • Lại chuyện xài sang! 

    Lại chuyện xài sang!

    Chi phí khách sạn cho chuyến công du Canada một ngày (không ở lại đêm) của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lên tới 174.000 USD, theo tài liệu chi tiêu liên bang được tờ Quartz công bố cuối tuần rồi.

  • Hồi ức chiến tranh và thông điệp hòa bình

    Thông điệp về tinh thần đa phương và hợp tác trong quan hệ quốc tế không chỉ được các nhà lãnh đạo thế giới khẳng định tại Diễn đàn Hòa bình Paris bế mạc ngày 13-11, mà còn được truyền đi từ các hoạt động tưởng niệm nhân 100 năm Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, diễn ra ở nhiều nơi trên khắp nước Pháp và thế giới.

  • Cán cân quyền lực Trung Đông đang thay đổi

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa tiến thêm một bước nữa trong việc đưa ra cáo buộc kẻ đứng đằng sau vụ giết hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi, người nổi tiếng chống chính sách của Thái tử Mohammed bin Salman (MBS).

  • Láng giềng và cuộc khủng hoảng ở Sri Lanka 

    Láng giềng và cuộc khủng hoảng ở Sri Lanka

    Việc Tổng thống Maithripala Sirisena cuối tuần rồi bất ngờ cách chức Thủ tướng Ranil Wickremesinghe và thay thế bằng cựu Tổng thống Mahinda Rajapaksa

  • Chiến thắng thể thao, biểu tượng chính trị

    Chiến thắng thể thao, biểu tượng chính trị

    Tại cuộc bỏ phiếu của Liên đoàn Bóng đá châu Âu hôm 27-9, Đức đã đánh bại đối thủ duy nhất là Thổ Nhĩ Kỳ để trở thành nước chủ nhà Giải vô địch bóng đá Euro 2024.