17/01/2023 - 09:07

Rộn rã nhạc Xuân 

DUY KHÔI

Tết thường là thời điểm thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động với nhiều sản phẩm mới. Năm nay, dù các nghệ sĩ không đầu tư quá nhiều cho nhạc Xuân nhưng với những sản phẩm đã phát hành, đủ để làm nên sự rộn rã với những khúc ca ý nghĩa.

Cảnh trong MV "Tết nay con hứa về" của ca sĩ Ðan Trường.

Mới nhất, ca sĩ Tăng Phúc vừa ra mắt MV "Thèm được về nhà", một ca khúc của Trương Thảo Nhi. Ca khúc có giai điệu ngọt ngào, ý nghĩa, gửi gắm nỗi lòng của những người trẻ đi làm ăn xa nhà, nhớ nhà và hơi ấm tình thân trong ba ngày Tết. Giọng ca Tăng Phúc rất hợp với ca khúc này, làm nên tổng thể sản phẩm âm nhạc đáng nghe, không trùng lắp. Câu chuyện trong MV được thực hiện khá đơn giản, đó là những cuộc trò chuyện, phỏng vấn về Tết, về gia đình, về

mái ấm...

Cuối MV, cả Trương Thảo Nhi và Tăng Phúc đều có những chia sẻ cảm xúc, lay động người xem. Tăng Phúc xúc động nhắn nhủ với ba mẹ: "Mỗi lần về quê hay đơn giản chỉ là những cuộc điện thoại video call, nhìn mặt ba mẹ có nhiều nếp nhăn hơn thì con cảm thấy không còn nhiều thời gian ở cạnh và thấy mình đã lãng quên nhiều tình cảm. Con nghĩ đây cũng là lúc mình phải chia sẻ điều để trong lòng: Con rất thương và yêu ba mẹ...".

Cũng như Tăng Phúc, đề tài về nhà ăn Tết và Tết quê hương được nhiều ca sĩ khác chọn lựa cho nhạc Xuân 2023. Những MV như "Tết nay con hứa về" của ca sĩ Ðan Trường, "Mừng con về nhà" của ca sĩ Anh Tú... là điển hình. "Tết nay con hứa về" được ca sĩ Ðan Trường đầu tư công phu từ ý tưởng đến cảnh trí, đạo cụ, giống như một bộ phim ngắn về cảnh gia đình đoàn viên cùng nhau gói bánh tét, đón giao thừa... MV có sự tham gia của NSƯT Phi Ðiểu, NSƯT Hữu Châu, vợ chồng diễn viên Hứa Minh Ðạt - Lâm Vỹ Dạ, diễn viên Nam Thư, ca sĩ S.T Sơn Thạch...

Ca sĩ Ðông Nhi và con gái Winne cùng kết hợp với ca sĩ Lương Bích Hữu, Bùi Công Nam thực hiện  MV "Cái Tết giàu" được nhiều người yêu thích. Ngoài giai điệu vui, lạ tai thì câu chuyện trong MV cũng rất cuốn hút. 3 nhân vật, mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi nghĩ suy nhưng rồi ai cũng đồng thuận rằng, "Tết giàu" là khi gia đình đoàn tụ, cả nhà bình an, khỏe mạnh. Tết này, còn có nhau và thương nhau. 

"Ăn Tết" sớm, ngay từ cuối tháng 11 dương lịch, với những giai điệu vui tươi là ca sĩ Ðức Phúc với MV "Tết là đông mới vui". Ca khúc trong MV do nhà sản xuất nhạc DTAP sáng tác, Ðức Phúc song ca cùng rapper Gducky. Ðức Phúc chia sẻ: Tết là về với gia đình, là đông mới vui. Khi trình bày ca khúc này, Ðức Phúc muốn gửi đến khán giả những giây phút vui tươi mà lắng đọng về hình ảnh Tết sum vầy.

Một MV đầy tính giải trí khác là "Tết trả hết" của nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm. Giọng ca "thường thường" nhưng bù lại, Bảo Lâm có những nét hài duyên dáng, cùng sự kết hợp của các nghệ sĩ tham gia chương trình "2 ngày 1 đêm" nên thu hút khán giả, tạo thành xu hướng trên mạng xã hội.

Những giai điệu nhạc Xuân góp thêm sự rộn ràng cho ngày Tết. Tết Quý Mão đang đến gần, bật một khúc nhạc vui để thêm tiếp năng lượng và sức sống mới.

Chia sẻ bài viết