29/05/2021 - 08:07

Món quà mùa hè dành cho thiếu nhi 

Tuần phim hoạt hình Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 10-6-2021 trên VTVGo (ứng dụng xem truyền hình trực tuyến của Ðài Truyền hình Việt Nam - VTV). 50 bộ phim hoạt hình Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả nhí những phút thư giãn tại nhà thú vị trong kỳ nghỉ hè, nhất là trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19.

Phim hoạt hình “Vầng sáng ấm áp” sẽ chiếu trong tuần phim.Ảnh: VTV

Tuần phim do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Ðiện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV (VTV Digital) và Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch HÐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, từ hơn 500 bộ phim đã sản xuất, hãng phim đã chọn ra 50 phim tiêu biểu để giới thiệu. Hãng ưu tiên chọn đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, cắt giấy vi tính... với các thời lượng: phim ngắn 10 phút, phim dài 20, 30 phút, phim sê-ri nhiều tập… Các phim đa dạng chủ đề như lịch sử, cổ tích, kỹ năng sống...

Cụ thể, 50 bộ phim có 8 chủ đề: “giả tưởng”, “viễn tưởng”, “sự tích, cổ tích”, “lịch sử”, “môi trường”, “gia đình”, “cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống” và phim đề tài tổng hợp. Có thể kể tên một vài bộ phim được đón đợi như “Tia chớp nông nổi”, “Ngôi sao xanh kỳ lạ”, “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu”, “Sự tích hoa phượng”, “Bố của Gà con”, “Nhà của chuồn chuồn”... Bên cạnh chiếu phim hoạt hình, Ban tổ chức còn thực hiện chuỗi phóng sự để khán giả hiểu thêm về câu chuyện chân thực, sinh động trong quá trình làm phim của các đạo diễn.

Ðể giúp khán giả nhí dễ xem phim, Ban tổ chức đã bố trí 2 khung giờ phát hành phim mỗi ngày, vào 10 giờ sáng và 8 giờ tối. Ðây là những khung giờ phù hợp để trẻ em có thể xem phim tại nhà. VTVGo là ứng dụng xem truyền hình VTV trực tuyến tiện dụng, có thể tải app VTVGo trên máy tính, điện thoại di động thông minh, ti-vi thông minh để xem phim. Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital, chia sẻ tuần phim là món quà dành cho các em nhỏ trong một mùa hè đặc biệt 2021 khi mà các em không được thoải mái tung tăng vui chơi như những mùa hè khác để phòng dịch COVID-19. Ở tại ngôi nhà thân thương của mình, các em vẫn tận hưởng được những phút giây thư giãn thú vị qua thước phim hoạt hình thuần Việt.

Về chiến lược phát triển phim hoạt hình Việt Nam, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Ðiện ảnh Việt Nam, cho rằng việc công chiếu trên nền tảng số là hướng đi phù hợp. Thật ra, đây là lần thứ 3 phối hợp của 3 đơn vị để tổ chức tuần phim, trước đó là Tuần phim chuyển thể và Tuần phim Tết rất thành công. “Chúng tôi hy vọng Tuần phim hoạt hình Việt Nam lần này sẽ mở ra hướng đi mới trong việc hợp tác giữa những người làm phim hoạt hình và truyền hình, để khán giả được thưởng thức phim hoạt hình Việt Nam thường xuyên và đa dạng hơn”, bà Lan nói.

DUY KHÔI    

Chia sẻ bài viết