18/02/2023 - 19:39

Hàn Quốc triển khai hệ thống chống UAV

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch triển khai “hệ thống chống máy bay không người lái” để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở trọng điểm quốc gia.

Tại cuộc họp của Ủy ban chống khủng bố quốc gia hôm 17-2, Thủ tướng Han Duck-soo nhấn mạnh Hàn Quốc cần phải tăng cường khả năng chống máy bay không người lái (UAV), tăng cường năng lực cũng như có các phương án để đối phó với những tổ chức và các hoạt động khủng bố sử dụng UAV có vũ trang. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các công nghệ chống UAV, đồng thời sửa đổi các điều luật và hệ thống văn bản quy định liên quan để tăng cường khả năng sẵn sàng của Hàn Quốc trước các cuộc tấn công bằng loại thiết bị vũ trang nguy hiểm này.

Cũng tại cuộc họp, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quyết định thành lập đơn vị chống khủng bố mới đặt dưới quyền chỉ huy của cảnh sát tại 18 khu vực chiến lược quan trọng, trong đó có thành phố Ulsan là nơi có các nhà máy điện và nhà máy lọc dầu lớn nhất cả nước, tỉnh Gangwon giáp với Triều Tiên và tỉnh Chungcheong Bắc, nơi đặt trụ sở Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc và Cục Quản lý Công nghệ Y tế.

KHÁNH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết