19/01/2013 - 09:12

“Kung Fu Panda 2”

Gặp lại chàng gấu trúc dễ mến

Tiếp theo phần 1, phần 2 này vẫn theo chân chàng gấu trúc dễ mến Po và mối dây liên hệ cùng nhân vật phản diện thái tử Shen đam mê quyền lực mà bất chấp tất cả. Phim giữ nguyên được sự cuốn hút của phần 1 và đã có một đề cử Oscar hạng mục phim hoạt hình của năm cộng với doanh thu 665 triệu USD.

Phim chiếu trên HBO 17giờ 40 phút Chủ nhật 20-1.

Po cùng nhóm Ngũ hiệp. Ảnh: boxofficemojo.com 

Câu chuyện bắt đầu với thái tử Shen, người sẽ kế vị ngai vàng và thống trị Trung Hoa. Trong một lần nghe được lời tiên tri rằng có một con gấu trúc sẽ cản Shen đến với ngôi cao quyền lực nên hắn cùng binh lính của mình tìm cách tiêu diệt hết gấu trúc. Vụ việc vỡ lở, hắn bị phụ hoàng đuổi ra khỏi cung điện và mang theo bên mình một nỗi căm hận. Vốn là con người thâm độc và tham vọng quyền lực quá lớn, hắn cùng đám lâu la đã chế ra những khẩu súng thần công uy lực nhằm đặt cả quốc gia dưới sự cai trị của hắn.

Để ngăn chặn cái ác sắp diễn ra, nhóm Ngũ Hiệp cùng Po lên đường đến kinh thành kiềm chế Shen. Trong lúc đối đầu với Shen, từng đoạn ký ức lúc còn nhỏ hiện về khiến Po hiểu rõ Shen chính là kẻ đã xóa mất ngôi làng quê hương cũ của Po. Chàng gấu trúc sẽ lựa chọn thái độ nào đối với kẻ thù của riêng anh và kẻ đối đầu của cả đất nước?

Với những khán giả đã từng thích thú với Kungfu Panda phần 1 thì phần 2 này chàng gấu Po vẫn giữ được nét dễ mến. Kết cấu phim hết sức hài hòa giữa cốt truyện chính, những cảnh hành động không thể thiếu trong một phim Kung Fu và các chi tiết hấp dẫn, sự vui nhộn. Chính sự hài hòa cộng với âm nhạc vừa sôi động vừa trầm lắng và kỹ thuật dựng hình mượt mà khiến bộ phim trôi qua nhanh trong sự hứng thú của khán giả. Dù chỉ là một tác phẩm giải trí, nhưng Po trong phim cũng có tính giáo dục cao: trong khi Shen chọn sự hận thù làm lý tưởng thì Po lại tìm đến một nội tâm yên tĩnh để đối mặt với tất cả và chàng gấu trúc Po chiến thắng được chính mình từ trong tâm thức thì mới chiến thắng được tất cả.

Phim nhận được những đánh giá rất tích cực từ giới phê bình chuyên nghiệp. 83% các bài bình đánh giá cao bộ phim với những lời khen ngợi những cảnh hành động hấp dẫn, các chi tiết hài thú vị và cả phần đồ họa xuất sắc. Nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert nhận xét phần tiếp theo này hay hơn và là sự mở rộng đầy thú vị so với phần 1.

Một đề cử Oscar cho phim là phần thưởng danh giá và là một kỳ tích đối với nữ đạo diễn trẻ Jennifer Yuh. Cô được giao cho thực hiện phần 3 của series dự kiến ra mắt vào năm 2016.

ĐỨC THẢO

Chia sẻ bài viết