02/10/2018 - 09:31

Dân Nhật đổ xô sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ 

Lượng người Nhật Bản đến các cơ sở y tế Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ đã lên đến con số 6.000 vào năm 2017, tăng gần 20 lần so với 9 năm trước, theo giới chức Hàn Quốc.

Một khách hàng Nhật Bản trò chuyện với bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc. Ảnh: Borneo Bulletin Online

Ngoài sự gần gũi về mặt địa lý và chi phí phẫu thuật tương đối thấp, sự gia tăng lượng khách hàng Nhật Bản phẫu thuật thẩm mỹ tại xứ kim chi một phần là nhờ vào sự nổi tiếng của các ngôi sao trẻ Hàn Quốc (K-pop). Theo tờ Borneo Bulletin Online, một sinh viên đại học năm nhất hồi đầu tháng 9 đã từ tỉnh Kanagawa đến Thủ đô Seoul thực hiện ca phẫu thuật nâng sóng mũi và thay đổi hình dạng mũi. Chi phí phẫu thuật khoảng 400.000 yen (tương đương 3.570 USD), chỉ bằng một nửa ở Nhật Bản. Cô quyết định thực hiện ca phẫu thuật tại Seoul bởi ngưỡng mộ diện mạo một thành viên của Twice, nhóm nhạc nữ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Cô này cho biết trước đây chưa từng đến Hàn Quốc và không biết nói tiếng Hàn. Cô quyết định sang Hàn Quốc phẫu thuật sau khi nhìn thấy hình ảnh một chiếc mũi hậu phẫu thuật được đăng trên một blog tiếng Nhật.

Các bác sĩ chuyên khoa làm việc tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ cho cô gái nói trên tiết lộ, 90% trong số khoảng 30 khách hàng đến cơ sở này mỗi ngày để phẫu thuật hoặc tham vấn là người Nhật. Khoảng 80% trong số đó ở độ tuổi thiếu niên hoặc 20, và phần lớn chọn phẫu thuật thay đổi hình dạng mũi hoặc mắt. Qua truyền miệng, mạng xã hội Twitter cũng như các kênh truyền thông xã hội khác, danh tiếng của phòng khám được lan truyền, nhờ đó lượng khách hàng của họ đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi mở cửa vào năm 2015.

Song, một số trong những người này không tránh khỏi những vấn đề sau khi phẫu thuật. Các bác sĩ tại cơ sở Spa Clinic ở Thủ đô Tokyo cho biết, ngày càng nhiều khách hàng đến đây để tham vấn các vấn đề xuất phát từ phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện ở Hàn Quốc. Theo đó, hầu hết các ca tham vấn đều liên quan đến “hậu quả” của phẫu thuật thu gọn khuôn mặt.

Trước tình trạng trên, Trung tâm Vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản đang kêu gọi các khách hàng tiềm năng nên “suy nghĩ kỹ” xem họ có thực sự cần phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài hay không khi mà họ đa phần không thể giao tiếp với bác sĩ.

 TRÍ VĂN

Chia sẻ bài viết