17/05/2021 - 08:12

Bầu cử giữa trùng khơi:

Bài 3-Niềm tin gửi trọn đất liền 

Tàu Trường Sa 04 có mặt tại bãi cạn Quế Đường nơi Nhà giàn DK1/19 đóng quân, đây là điểm bầu cử sớm trên biển cuối cùng của hải trình. Dưới ánh nắng chói chang giữa biển khơi, trên khuôn mặt tất cả thành viên trong Tổ bầu cử đều rạng rỡ nụ cười vì công tác bầu cử trên biển sắp hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Chưa tới 6 giờ sáng, các thành viên đoàn công tác bầu cử đã có mặt đông đủ ở mạn tàu để làm công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên xuồng tiếp cận Nhà giàn DK1/19. Mọi việc vẫn không khác mọi ngày nhưng ai cũng muốn chuẩn bị kỹ hơn, chặt chẽ hơn. Nhóm phóng viên chúng tôi tranh thủ khẩn trương kiểm tra phương tiện máy móc lại lần cuối vì qua hơn 10 ngày tác nghiệp trên biển sẽ dễ xảy ra sự cố.

Quãng đường cơ động vào nhà giàn hôm nay như gần hơn mọi ngày. Tiếng nói, tiếng cười của các thành viên trên xuồng át cả tiếng sóng, tiếng máy. Vừa cập Nhà giàn 1/19, chúng tôi được Đại úy Lê Văn Sĩ, Chỉ huy trưởng Nhà giàn cùng cán bộ, chiến sĩ đón chào từ bậc sàn đầu tiên. Dẫn chúng tôi lên cầu thang Đại úy Lê Văn Sĩ vui vẻ chia sẻ: “Ngày hội non sông đang đến gần, cán bộ, chiến sĩ ở Nhà giàn rất mong chờ giây phút được cầm lá phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Mỗi lá phiếu không chỉ là thành quả, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, mà quan trọng đó là niềm tin và trách nhiệm lớn lao của mỗi cử tri gửi gắm, đặc biệt là những cử tri nơi đầu sóng, ngọn gió như chúng tôi”.

Xuồng chở Tổ bầu cử từ Tàu Trường Sa 04 cơ động vào Nhà giàn 1/19

Được hòa chung với không khí của ngày bầu cử sớm giữa trùng khơi thật vinh dự, tự hào biết mấy. Chúng tôi nhận thấy, ngày bầu cử không chỉ là ngày hội của toàn dân tộc, mà còn là ngày thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân, thể hiện tình yêu đất nước. Mỗi người dân Việt Nam dù ở đất liền hay nơi hải đảo xa xôi đều lâng lâng tự hào khi cầm lá phiếu trên tay. Đúng như tâm sự của Đại úy QNCN Phạm Xuân Thái, Nhân viên Thông tin Nhà giàn DK1/19: “Dù đã bao lần cầm lá phiếu trên tay, tôi vẫn thấy lòng nôn nao, rạo rực khi đứng trước một sự kiện lớn thế này. Tôi cũng như các cử tri khác luôn đặt trọn niềm tin vào lá phiếu của mình, mong muốn qua lá phiếu sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, đóng góp tài năng, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/19 nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Nhìn những khuôn mặt cử tri là chiến sĩ mới lần đầu được cầm lá phiếu bầu cử chúng tôi rất cảm phục tinh thần, ý chí của các bạn trẻ. Có lẽ đây cũng là cơ hội, là một lần thử lửa để tôi luyện bản lĩnh giúp họ được trưởng thành và vững vàng hơn. Hạ sĩ Đỗ Trọng Hiếu, Chiến sĩ Pháo thủ khoe: “Tôi đã làm tròn trách nhiệm của một người công dân đối với công tác bầu cử. Tôi rất tự hào và hứa sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ để bảo vệ Tổ quốc. Tôi gọi điện về quê, bố mẹ tôi rất vui khi biết con trai mình đã trưởng thành”.

Tổ bầu cử phổ biến công tác bầu cử trước khi tiến hành bỏ phiếu bầu

Sau 13 ngày vượt sóng gió, 2 tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 đã mang các thùng phiếu đến 15 nhà giàn và 11 tàu trực trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Công tác bầu cử cơ bản đã hoàn thành với tỷ lệ bầu cử đạt 100%. Chỉ còn hơn 2 ngày đêm cơ động về bờ và bàn giao hòm phiếu cho Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là nhiệm vụ bầu cử sớm trên biển hoàn thành.

Cử tri trên Nhà giàn DK1/19 bỏ phiếu bầu

Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân, Tổ trưởng Tổ bầu cử sớm trên biển cho biết: “Cử tri trên các nhà giàn mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm, chăm lo đến những vùng biên giới, hải đảo nói chung, Nhà giàn DK1 nói riêng và vững tin vào bản lĩnh, ý chí của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Đồng thời, các ứng cử viên trúng cử lần này có trách nhiệm và tâm huyết trong việc tập hợp đồng bào, chiến sĩ, nhân dân cả nước hướng về biển, đảo tạo nên thế trận phòng thủ vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Xác nhận cử tri hoàn thành bầu cử

Đúng là, lá phiếu bầu cử không chỉ là niềm tin mà còn là khát vọng. Khát vọng về đất nước Việt Nam ta giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Khát vọng đó thể hiện qua từng phiếu bầu và mỗi phiếu bầu là tâm tư, nguyện vọng của người dân gửi gắm vào Ðảng, Nhà nước ta. Đoàn chúng tôi chia tay các nhà giàn trong lời bài hát “Lá phiếu niềm tin” vang mãi trên loa phát thanh: Đất nước rộn ràng niềm vui/ Khắp nơi như ngày hội toàn dân chúng ta đi bầu/ Phòng phiếu mở cửa suốt ngày người dân đến đây/ Lá phiếu gửi trọn niềm tin…

Theo Báo Hải quân Việt Nam

Chia sẻ bài viết