19/04/2024 - 15:57

Sóc Trăng: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia giải cứu con tin 

(CTO) - Chiều 19-4, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia giải cứu con tin. Đây là chiến công xuất sắc thể hiện tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm của lực lượng Công an tỉnh, quyết tâm trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải cứu con tin.

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 3-4, nhận được tin báo của người dân về việc có 3 đối tượng đến thuê phòng nghỉ nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, Công an phường 2, thị xã Ngã Năm, tiến hành kiểm tra thì 1 đối tượng trong nhóm (có biểu hiện sử dụng ma túy) không chấp hành, dùng hung khí tấn công lực lượng Công an và chạy ra phía trước nhà nghỉ dùng dao khống chế bà Nguyễn Thị Yến (54 tuổi, ở khóm Tân Quới, Phường 2, thị xã Ngã Năm) kéo vào phòng của nhà nghỉ cố thủ.

Công an thị xã Ngã Năm đã huy động lực lượng khẩn trương đến hiện trường. Qua kiểm tra xác định đối tượng tên Đỗ Thanh Tâm (25 tuổi, ở ấp Cầu Chùa, xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ, tấn công lực lượng chức năng, bạo động trốn khỏi Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh ngày 24-2-2024. 

Ngay khi nhận được báo cáo, Đại tá Phan Văn Ứng,  Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo lực lượng vận động, thuyết phục và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu con tin. Sau gần 3 giờ căng thẳng, quyết liệt, lực lượng Công an tỉnh đã khống chế, bắt giữ được đối tượng và giải cứu thành công con tin trong tình trạng sức khỏe ổn định, bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia.

Đại tá Bùi Quốc Khánh, Giám Đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải cứu con tin.

Dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải cứu con tin. Công an tỉnh Sóc Trăng cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải cứu con tin.

Tin, ảnh: DUY ANH

Chia sẻ bài viết