17/04/2024 - 20:38

Tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024 hưởng ứng Ngày Pháp luật 9-11 

(CT) - Ngày 17-4-2024, Ban tổ chức cuộc thi “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024 họp với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Ban tổ chức cuộc thi họp trao đổi một số nội dung quan trọng

Các đại biểu trao đổi một số nội dung quan trọng của cuộc thi như: đối tượng dự thi, nội dung bài viết, hình thức dự thi... Cụ thể:  Bài viết tham dự cuộc thi “Gương người tốt, việc tốt” phải giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đang công tác, học tập, lao động trên địa bàn thành phố Cần Thơ, có những cách làm hay, sáng tạo, những sáng kiến đem lại hiệu quả, thiết thực, có tính giáo dục cao; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Gương người tốt, việc tốt trong các bài viết dự thi phải là những người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể, những đóng góp của họ phải được cộng đồng ghi nhận. Đó có thể là những tập thể, cá nhân điển hình trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; gương mẫu trong chấp hành pháp luật; thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, mô hình cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, tổ chức thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng…

Đối tượng dự thi bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân trong và ngoài thành phố; các tác giả dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm. Bài thi có thể viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 (cỡ chữ 14, kiểu chữ Time New Roman), có độ dài khoảng 1.200 từ; có hình ảnh minh họa cho bài viết (nhân vật, mô hình, việc làm...) phù hợp với nội dung bài viết (cần ghi rõ nguồn, tên tác giả của ảnh minh họa). Khuyến khích các tác giả gửi bài viết tay dự thi. Thời gian thi: Từ tháng 5 đến tháng 7-2024. Ban Tổ chức cuộc thi dự kiến tổng kết, trao giải cuộc thi tại Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9-11.

 

Tin, ảnh: H.Y

Chia sẻ bài viết