05/08/2022 - 09:01

“Dân chơi không sợ con rơi” hài hước và ý nghĩa 

Sau nhiều phim điện ảnh thành công, vợ chồng diễn viên Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với bộ phim tình cảm hài “Dân chơi không sợ con rơi”. Lần này, Thu Trang lùi về sau làm nhà sản xuất; Tiến Luật đảm nhiệm vai chính trong một tác phẩm khá nặng về tâm lý. Câu chuyện cảm động về tình cha con, đan xen tiếng cười có duyên, đã giúp phim trở thành một trong những tác phẩm ăn khách ở các rạp hiện nay.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Hai cha con Quân và bé Thỏ trong phim.

Hai cha con Quân và bé Thỏ trong phim.

Chuyện phim kể về Quân (Tiến Luật) vốn trăng hoa với hàng chục mối tình. Một ngày nọ, Linh (Vân Trang) - người yêu cũ, bất ngờ đến trao cho Quân đứa bé sơ sinh nói là con anh rồi bỏ đi biệt tích. Sau thời gian tìm kiếm Linh để trả lại đứa bé không thành, với sự hỗ trợ của vợ chồng người bạn thân Tám Mánh, Quân đành bắt đầu cuộc sống của một người cha đơn thân. Từ chơi bời lêu lổng, anh tu tỉnh làm ăn, chăm sóc con gái chu đáo. 8 năm sau, Linh quay về muốn đón con đi nước ngoài. Quân dù đau lòng nhưng vì muốn con mình có cuộc sống tốt hơn nên thuyết phục bé Thỏ theo mẹ. Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến khiến mọi dự định đều rẽ sang hướng không ai mong muốn…

Là phim làm lại từ kịch bản “Instructions not included” (2013) của Mexico, “Dân chơi không sợ con rơi” vẫn có sức hút riêng nhờ lồng ghép những yếu tố văn hóa của Việt Nam hợp lý. Bối cảnh phim quay ở miền Tây Nam Bộ với những cảnh đẹp nên thơ. Trên hết là hành trình trở thành “gà trống nuôi con” và làm người đàn ông tử tế của nhân vật chính được xây dựng hợp lý, gieo được cảm xúc với khán giả.

Nếu những tình huống bi hài mang lại tiếng cười sảng khoái thì những hình ảnh nuôi con của dân chơi ngày nào lại như dòng suối mát lành rót vào lòng người xem. Không chỉ chăm con từng miếng ăn giấc ngủ, đưa đón đi học, vui chơi và kể chuyện cho con nghe, Quân còn nói dối con về mẹ để cô bé luôn nuôi dưỡng hình ảnh đẹp về mẹ của mình, mong chờ được gặp mẹ… Thậm chí, anh chấp nhận gạt bỏ tình cảm riêng với các cô gái khác vì sợ con buồn. Đổi lại, Quân cũng có những niềm vui và hạnh phúc tuyệt vời do cô con gái thông minh, lém lỉnh mang lại. Từ chỗ sợ hãi, trốn tránh trách nhiệm, Quân đã thay đổi hoàn toàn nhờ sự liên kết của tình cha con. Cùng bé Thỏ, anh dần học được cách trân trọng yêu thương, mơ đến một cuộc sống ổn định, có cha và có con. Mặt khác, khi biết được sự thật về huyết thống cha con, Quân gạt bỏ hết những oán giận, bẽ bàng để làm những gì tốt nhất cho bé Thỏ. Đây là điểm sáng của phim khi các tình tiết và chuyển biến nội tâm nhân vật được xây dựng hợp lý.

Diễn xuất của Tiến Luật trong vai Quân và Bảo Thi trong vai bé Thỏ là đòn bẩy để tạo nên những sức bật về cảm xúc cho người xem. Tiến Luật đã tiết chế lối diễn cường điệu để khắc họa sâu về tâm lý, thể hiện được hình ảnh người đàn ông ngày càng chững chạc, trưởng thành. Những phân đoạn đòi hỏi chuyển biến về tâm lý phức tạp, nam diễn viên thực hiện tròn vai và có thể xem là bước tiến trong diễn xuất của một diễn viên chuyên diễn hài. Bé Thỏ là một vai diễn vô cùng phù hợp với Bảo Thi bởi từ ánh mắt sáng ngời, nụ cười lém lỉnh, sự hồn nhiên cho đến hờn giận, đau khổ đều được cô bé lột tả xuất sắc. Dàn diễn viên phụ cũng tạo được tạo ấn tượng tốt khi ai cũng làm tròn vai diễn của mình.

Tuy nhiên, phim còn hạn chế trong khâu hóa trang nhân vật, cách giải quyết bi kịch nhẹ nhàng, nhân văn nhưng người xem vẫn có cảm giác lấn cấn, chưa hài lòng vì tình tiết hơi vội.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết