17/03/2018 - 10:36

Vòng 2 Nuti Cafe V.league 2018

XSKT Cần Thơ - Hà Nội: “Lửa thử” bản lĩnh đội bóng Tây Đô

Sau trận đầu ra quân V.League 2018 với kết quả hòa 0-0 trên sân của Nam Định, đội bóng XSKT Cần Thơ trở lại sân nhà tiếp đón Hà Nội ở vòng 2 diễn ra vào chiều nay 17-3.

Pha tranh chấp trên không của cầu thủ Cần Thơ (phải) với tiền đạo của Nam Định trong ngày đầu ra quân. Ảnh: VPF

Dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh, đội bóng Tây Đô đã có màn trình diện khá tốt ngày ra quân. Lối chơi cho thấy sự thay đổi tích cực và các cầu thủ cũng nỗ lực hết sức mình chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Trước đối thủ Nam Định hừng hực khí thế với hơn chục ngàn khán giả trên sân Thiên Trường cổ vũ cuồng nhiệt, nhưng các cầu thủ Cần Thơ vẫn bình tĩnh thực hiện đúng ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Có nhiều thời điểm, đội bóng Tây Đô chiếm giữ thế trận buộc đội chủ nhà Nam Định phải lui về phòng ngự và nếu xử lý tinh tế hơn, Dyachenko đã có thể mang về bàn thắng cho đội nhà trong một tình huống đối mặt với thủ môn của Nam Định. Tuy nhiên, pha bóng này cũng là điển hình cho thấy tiền đạo người Nga vẫn còn chưa bắt nhịp sau thời gian nghỉ khá dài và anh gia nhập đội Cần Thơ chỉ là phương án thay thế sau khi Nsi bị kỷ luật. Hầu hết các cầu thủ ở 3 tuyến từ hàng phòng ngự cho đến tấn công của XSKT Cần Thơ đã thi đấu nỗ lực, nhưng vẫn còn những thời điểm hấp tấp, vội vã, khiến nhiều đường chuyền thiếu chính xác.

May mắn cho XSKT Cần Thơ trong ngày đầu ra quân, đối thủ Nam Định không tận dụng được vài cơ hội áp sát khung thành. Tuy nhiên, với những chân sút cực kỳ sắc bén trong đội hình của đối thủ Hà Nội vào chiều nay, mọi sơ suất của hàng thủ Cần Thơ đều có thể phải trả giá. Ngày đầu ra quân, Hà Nội đã giành chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng, trong một trận đấu có chuyên môn cao. Những tuyển thủ U23 của Hà Nội như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh cho thấy phong độ tốt, trong khi những cầu thủ kỳ cựu như Thành Lương, Văn Đại và đặc biệt là tiền đạo ngoại binh Oseni rất sắc bén. Kể từ khi rời đội Cần Thơ sau mùa giải 2015, tiền đạo Oseni luôn ghi bàn mỗi lần trở lại sân Cần Thơ khi khoác áo các đội bóng khác. Đây là chân sút mà các cầu thủ phòng ngự Cần Thơ luôn dè chừng. Tuy nhiên, trong các mùa giải qua, đội XSKT Cần Thơ luôn giành được kết quả tốt trong những lần đối đầu với đội bóng đến từ thủ đô.

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh K+, BTV2 và FPT TV, nhưng dự kiến khán giả sẽ đến sân đông, khi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình của Hà Nội.

Hai trận đấu diễn ra cùng giờ là SHB Đà Nẵng - Quảng Nam và Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết