13/07/2017 - 19:00

Ngày thi đấu thứ 7 AI Games 3

Việt Nam có thêm 2 HCV ở môn đá cầu

Đôi nữ Việt Nam (áo vàng) giành HCV môn đá cầu sau khi thắng đội nữ Macao-Trung Quốc (áo xanh) với tỷ số 2-0. Ảnh: NHẬT ANH-TTXVN 

Sáng 6-11, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai - Hà Nội, đội tuyển đá cầu đôi nam và nữ đều bước vào trận Chung kết và xuất sắc mang về 2 chiếc huy chương Vàng (HCV) cho đoàn thể thao nước nhà.

Bước vào trận Chung kết gặp các tuyển thủ On Kei Leong - Weng Man Wong (Macao - Trung Quốc), hai tuyển thủ Nguyễn Thị Thủy Tiên - Lê Thị Bé Sáu (Việt Nam) thi đấu đầy tự tin, chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 và giành chiếc HCV ở nội dung đôi nữ.

Sau trận Chung kết nữ là trận Chung kết nam diễn ra giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội tuyển quốc gia Lào. Đội tuyển nam Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn ở séc đầu tiên mới đánh bại đối thủ Lào 24-22 sau màn rượt đuổi tỷ số khá quyết liệt. Nhưng ở séc thứ hai, sự xuất sắc của chủ công Nguyễn Tuyết Cương giúp Việt Nam thắng tiếp 21-15, đồng thời giành chiếc HCV đá cầu nam nội dung đá đôi.

Như vậy trong buổi sáng 6-11, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã toàn thắng, giành thêm 2 chiếc HCV. Tính đến thời điểm này đội tuyển đá cầu đã mang về 3 chiếc HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam.

* Tối 6-11, tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, môn Dancesport của Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG III) đã chính thức khai mạc.

Đội tuyển dancesport Việt Nam gồm các cặp nhảy: Phan Hồng Việt, Hoàng Thu Trang; Ngô Minh Đức, Cao Thị Vân Diễm; Dương Văn Minh, Đinh Thị Khánh Chi; Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Trọng Nhã Uyên; Nguyễn Đoàn Minh Trường, Nguyễn Hồng Thi; Đinh Ngọc Tú, Đặng Thu Hương. Các cặp nhảy nước chủ nhà đối đầu với 46 đôi vũ công đến từ 15 quốc gia, trong đó có những cặp nhảy danh tiếng, đạt đẳng cấp châu lục và quốc tế, nhất là các cặp nhảy đến từ Trung Quốc và Nhật Bản - những cường quốc về dancesport. Các đôi vũ công thi đấu ở hai thể loại Latin và Standard với các điệu nhảy: Rumba, Paso Doble, Jive, Cha Cha Cha, Samba; Viennese Waltz, Slow Foxtrot, Waltz, Tango và Quicksteps.

* Chiều 6-11, kết thúc môn thi biểu diễn Jujitshu/Beltwrestling, đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm 3 HCV trong ngày thi cuối cùng ở nội dung thi Beltwrestling (cổ điển và tự do) và đứng ở vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng các đội tham gia.

Tại Asian Indoor Games 3, Jujitshu/Beltwrestling là môn võ được đưa vào chương trình thi đấu biểu diễn và không tính HC trong bảng tổng sắp.

* Tại TP Hồ Chí Minh: Ở bộ môn Bowling, Hàn Quốc đang nhắm tới cả hai chiếc HCV còn lại ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ tại AI Games III - Việt Nam 2009. Bởi cả hai đội nam và nữ của Hàn Quốc sau khi kết thúc các trận đấu vòng loại và tứ kết với số điểm rất cao, dẫn đầu các đội.

* Cuối cùng Thái Lan đã có được chiếc Huy chương Vàng ở môn Billiards & Snooker tại AI Games III - Việt Nam 2009. Đó là chiếc HCV ở nội dung Billiards Anh đơn nam, do tay cơ Chaithanasakul Praprut giành được sau khi đánh bại Peter Edward của Singapore với tỷ số 3-2.

Chaithanasakul Praprut hiện là tay cơ số 1 Thái Lan từng 2 lần Vô địch Billiards châu Á vào năm 2002 tại Busan và năm 2006 tại Doha; HCV AI Games II - Macau 2007. Tay cơ Peter Edward của Singapore giành HCB và tay cơ Advani Pankaj Arjan của Ấn Độ giành HCĐ.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cầu mây