13/03/2017 - 20:42

Tình yêu Việt Nam của Jordan Vogt-Roberts

Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn của "Kong: Skull Island"- phim đang công chiếu và gây sốt ở các phòng vé, được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2017-2020. Với "Kong: Skull Island", Jordan Vogt-Roberts đem đến cái nhìn chưa từng có trong lịch sử 84 năm về nhân vật thần thoại này (tác phẩm đầu tiên "King Kong" năm 1933) và quảng bá hình ảnh Việt Nam trên toàn cầu.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khi quay phim tại Việt Nam. Ảnh: Travelandleisure 

"Kong: Skull Island" có bối cảnh năm 1973, kể về hành trình khám phá hòn đảo huyền thoại, chưa có tên trên bản đồ Thái Bình Dương của một nhóm thám hiểm. Họ phát hiện sự tồn tại của loài vật khổng lồ và chuyến đi trở thành cuộc chiến sống còn khi họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trên hòn đảo hoang sơ. Đạo diễn Jordan Vogt-Robert, chia sẻ: "Đây sẽ là tác phẩm đưa khán giả tới một vùng đất xa xôi, chưa có dấu chân người. Chúng tôi tìm kiếm bối cảnh đem đến cảm giác nơi đó chưa từng tồn tại". Đó chính là lý do, Jordan Vogt-Robert đã mất khoảng thời gian khá dài để tìm kiếm bối cảnh thực hiện phim.

Việt Nam là một trong ba nơi được chọn là bối cảnh chính trong "Kong: Skull Island", bên cạnh Hawaii (Mỹ) và Úc. Trong đó, những cảnh quay tại Ninh Bình, Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh là quê nhà của Vua khỉ Kong, vùng đất các nhà thám hiểm tìm đến. Jordan Vogt-Roberts từng chia sẻ lý do anh chọn Việt Nam: "Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi muốn bối cảnh thật mới mẻ, bởi khán giả ra rạp để xem những điều mới. Tôi đã đi nhiều nơi ở châu Á, cho đến khi đặt chân đến Việt Nam, ngắm nhìn phong cảnh nơi đây, tôi lập tức yêu nơi này". Jordan Vogt-Roberts cho rằng phong cảnh Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với cảnh sắc tuyệt đẹp và phi thường. Đó là vẻ đẹp nguyên sơ, mạnh mẽ mà khán giả chưa từng được thấy trên màn ảnh trước đây. Vị đạo diễn người Mỹ chia sẻ thêm: "Tôi hy vọng khán giả sau khi xem "Kong: Skull Island" sẽ tìm đến Việt Nam, giống như là sau khi xem "Lord of the Rings" mà tìm đến New Zealand. Tôi muốn họ đến khám phá Việt Nam, để rồi say đắm với cảnh quan, con người, văn hóa và ẩm thực. Tôi muốn họ yêu nơi này giống như tôi".

"Kong: Skull Island" đã ra rạp và nhận nhiều đánh giá của các nhà phê bình, phần lớn là tích cực. Trên trang, Todd McCarthy- cây bút của Hollywood Reporter, viết: "Kong: Skull Island mang tính giải trí cao, các yếu tố kịch tính, kinh dị và ngay cả những khung hình thiên nhiên hoang dã đều được khai thác ở mức vừa đủ. Khán giả có thể mãn nhãn và hài lòng với tác phẩm thuộc dòng phim về quái vật". Phim đang có đến 80% đánh giá tích cực trên trang Rottentomatoes, tờ Telegraph cũng dành cho phim mức 4/5 sao. Phần lớn những lời khen dành cho diễn xuất, kỹ xảo và phong cảnh.

Jordan Vogt-Roberts và đoàn làm phim của ông đã quảng bá hình ảnh Việt Nam đến toàn cầu, để mọi người có cái nhìn khác về Việt Nam sau những ấn tượng do chiến tranh để lại. Đó là lý do Jordan Vogt-Roberts được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ông cũng là người nước ngoài đầu tiên có vinh dự này tại Việt Nam. 

BẢO LAM
(Tổng hợp từ NewsAsia, Hollywood Reporter, Travelandleisure)

Chia sẻ bài viết