21/03/2015 - 11:13

Lãng mạn cùng “Endless Love”

Được làm lại từ bộ phim năm 1981, “Endless Love” (Tình yêu bất tận) sản xuất năm 2014 của đạo diễn Shana Feste được xem là phiên bản “Romeo & Juliet” nhưng điểm khác là kết thúc có hậu. Với những cung bậc ngọt ngào và thổn thức, “Endless Love” dẫn dắt người xem vào câu chuyện tình lãng mạn và ngang trái.

Phim phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 22-3-2015 trên kênh HBO.

David Eliott thầm thương trộm nhớ cô bạn học Jade Butterfield từ lâu, nhưng chưa bao giờ dám bắt chuyện vì mặc cảm mình chỉ là con nhà lao động bình dân còn nàng là tiểu thư danh giá. Khi cả hai vừa tốt nghiệp trung học, David đã lấy hết can đảm làm quen với Jade, tình yêu đã đến với họ tự nhiên và say đắm. Vì yêu David, Jade đã nhiều lần chống đối lại bố cô. Ông thuê thám tử điều tra quá khứ của David và phát hiện anh đã từng ngồi tù vì tội hành hung người khác. Trong thời gian này, David lại liên tiếp vướng vào những rắc rối và sai lầm khiến bố Jade kiên quyết ngăn cản chuyện tình cảm của đôi trẻ. Jade buộc phải đi học đại học xa còn David đắm chìm trong đau buồn và tuyệt vọng…

Bối cảnh phim hiện đại nhưng chuyện tình thì kinh điển như những thế kỷ trước: khác biệt giai cấp và bị gia đình ngăn cấm. Tuy nhiên, với cách xây dựng tình huống khéo léo, biên kịch và đạo diễn thuyết phục được người xem về nội dung câu chuyện. Nửa đầu phim là chuyện tình đẹp như mơ với những cảnh quay lãng mạn, hấp dẫn; nửa sau phim bắt đầu xuất hiện nhiều kịch tính và cao trào, đẩy cặp đôi nhân vật chính vào thế khó xử, đối diện với những thử thách. Sự phản đối của gia đình trong phim cũng được khai thác hợp lý bởi nó không mạnh mẽ và quyết liệt ngay từ đầu mà như những cơn sóng ngầm liên kết với nhau để cuối cùng tạo thành một cơn sóng dữ, lật đổ chiếc thuyền tình yêu của đôi trẻ vào đúng thời điểm cần thiết.

Alex Pettyfer và Gabriella Wilde trong “Endless Love”. 

Cốt truyện không mới nhưng cách thắt và mở nút hợp lý của phim cùng với diễn xuất đồng đều của các diễn viên khiến người xem hài lòng. Cặp đôi diễn viên chính: Alex Pettyfer trong vai David và Gabriella Wilde vai Jade không những đẹp đôi về ngoại hình mà còn ăn ý trong diễn xuất đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả. Sự khác biệt trong tính cách của cả hai cũng được khai thác sâu, đem lại sự thú vị. Jade ngây thơ, ngoan ngoãn bao nhiêu thì David mạnh mẽ, trải đời bấy nhiêu. Thế mà trong tình yêu, David có những lúc còn rụt rè, do dự thì Jade lại rất quyết liệt để bảo vệ tình yêu, niềm tin của mình. Nếu sự khác biệt đó được bố Jade lợi dụng để phá vỡ tình yêu của hai người thì bố David lại là cầu nối giúp cả hai xóa đi khoảng cách để hàn gắn tình cảm. Hai ông bố tuy là vai phụ nhưng để lại những dấu ấn quan trọng trong phim. Nếu bố David có cách nhìn, cách nghĩ rất thoáng và là người đã động viên con trai dũng cảm đấu tranh cho tình yêu thì bố Jade lại khiến người xem vừa ghét, vừa thương. Ghét bố Jade bởi tính cách gia trưởng, làm tổn thương nhiều người và bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. Thương bố Jade bởi tình cảm mà ông dành cho con cái là chân thành chứ không vụ lợi cá nhân. Ông ngăn cản chuyện tình cảm của Jade vì lo cho tương lai của cô; lúc cháy nhà, ông không chạy thoát thân mà chỉ lo bảo vệ những vật kỷ niệm của đứa con trai đã mất. Ông thương con đến mù quáng và điều đó đã dẫn đến những sai lầm…

Kết thúc có hậu của “Endless Love” đã đem đến niềm tin và thông điệp ý nghĩa cho những đôi trai gái yêu nhau: hãy đấu tranh để bảo vệ tình yêu, bạn sẽ có được hạnh phúc. Tuy nhiên, với những khán giả khó tính thì dường như bộ phim vẫn còn khá nhẹ nhàng, chưa gây được ấn tượng mạnh và có phần lãng mạn hóa.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết