29/09/2018 - 17:55

Đội XSKT Cần Thơ “nhóm” lại hy vọng trụ hạng 

Sau chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng ở vòng 24 chiều 28-9, đội XSKT Cần Thơ dường như thắp lại hy vọng tiếp tục trụ hạng ở V.League. Mùa giải năm 2018 chỉ còn 2 vòng đấu nữa, và đội bóng Tây Đô đã bắt kịp điểm số với Nam Định, 20 điểm. Dù vẫn đứng chót bảng xếp hạng, nhưng đội bóng miền Tây còn quyền tự quyết trong tay và lợi thế hơn, khi trận cuối cùng được thi đấu trên sân nhà với chính đối thủ cạnh tranh Nam Định.

Các cầu thủ Cần Thơ (phải) nỗ lực ngăn cản cầu thủ Hải Phòng (trái) trong trận đấu chiều 28-9. 

Thắng Hải Phòng không chỉ mang về 3 điểm quý giá, mà quan trọng hơn với đội Cần Thơ là tinh thần thi đấu máu lửa, quyết tâm của các cầu thủ sau khi dứt được chuỗi 13 trận không thắng. Những cầu thủ như Trung Anh, Phương Tâm, Văn Quân, Út Cường, Tùng Quốc, Đức Lộc ra sân với tinh thần khát khao chiến thắng, quyết không buông xuôi khi cuộc chiến chưa đến hồi kết. Cũng dễ nhận thấy một điều rằng, đội hình ra sân hôm 28-9 là đa phần là những cầu thủ trưởng thành từ Cần Thơ hay đã gắn bó với bóng đá Cần Thơ ít nhất 3 mùa giải trước. Họ hiểu quá rõ bóng đá Tây Đô. Đó là dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, bóng đá vẫn luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, cũng như sự yêu mến của rất đông người hâm mộ chân chính. Vì vậy, Phương Tâm sau thời gian dài ngồi ghế dự bị vì chấn thương, đã chơi rất nỗ lực khi ra sân với chiếc băng quấn ở đầu gối trái. Anh đã chơi một trận nỗ lực và quyết tâm trên cả sức của mình. Cùng với Phương Tâm, một tiền vệ khác của Cần Thơ là Trung Anh đã quán xuyến hoàn toàn khu vực trung tuyến, không cho các cầu thủ Hải Phòng có cơ hội tổ chức phản công nguy hiểm về phần sân đội nhà.

Một ngày thi đấu gắn kết của những cầu thủ nội với các ngoại binh Patiyo, Luiz hay cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai đã giúp Cần Thơ như được hồi sinh trở lại trong cuối chặng đường của mùa giải 2018. Cơ hội mở ra với đội bóng Tây Đô nhiều hơn Nam Định bởi ở vòng đấu cuối cùng là trận “chung kết ngược” giữa hai đội trên sân Cần Thơ. Ở vòng 25 diễn ra vào tuần tới, Cần Thơ làm khách trên sân của Hà Nội, còn Nam Định tiếp đón Bình Dương. Xét về yếu tố chuyên môn, Cần Thơ và Nam Định đều khó tìm điểm trong trận đấu sắp tới này, vì Hà Nội và Bình Dương được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, bóng đá V.League ở thế cờ tàn rất khó dự đoán kết quả khi mà tinh thần và sự may mắn có thể là yếu tố quyết định. Giả thiết là, Cần Thơ và Nam Định đều có điểm hoặc cùng không có điểm, thì trận cuối cùng thật sự là chung kết của hai đội.

Trong trường hợp không nhận vé rớt hạng trực tiếp, Cần Thơ nhiều khả năng vẫn phải đá play-off với đội đứng thứ Nhì của giải hạng Nhất, mà rất có thể là Hà Nội B- đội đang có 30 điểm, hơn Đồng Tháp đứng thứ 3 với 27 điểm. Theo quy định, không thể có 2 đội bóng cùng một ông chủ thi đấu ở V.League, nên Hà Nội B gần như không thể lên hạng khi V.League đã có Hà Nội FC. Vì vậy, nếu có vé đá play-off thì chắc chắn Cần Thơ sẽ tiếp tục ở lại giải bóng đá cao nhất Việt Nam mùa bóng năm sau.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết