21/02/2017 - 14:05

Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII năm 2017: Tích cực chuẩn bị xuất quân

Sau khi cờ vua khai cuộc thành công với 5 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ, hạng Nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII năm 2017, các môn thể thao còn lại của Cần Thơ sẽ lần lượt xuất quân từ giữa tháng 3 đến tháng 5. Đại hội năm nay, thể thao Cần Thơ tiếp tục kỳ vọng vào các môn thể thao thế mạnh như vovinam, karatedo, taekwondo, canoeing…

"Đại hội TDTT năm nay, ngoài cạnh tranh với các tỉnh, thành ĐBSCL, đoàn Cần Thơ còn gặp các đơn vị mạnh như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên, các võ sĩ vẫn thoải mái tinh thần, tự tin, thi đấu hết mình để đạt được thành tích tốt nhất"- Trưởng bộ môn vovinam Cần Thơ Võ Hữu Lý cho biết. Trong những môn thể thao của Cần Thơ, vovinam hiện có nhiều thành tích ấn tượng, lực lượng cả 3 tuyến năng khiếu, trẻ và tuyển đều ổn định. Ở đấu trường ĐBSCL, vovinam Cần Thơ được giao chỉ tiêu 10 HCV, với gần 50 vận động viên (VĐV) tham dự khoảng 22 nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, phần lớn lực lượng là những gương mặt quen thuộc đã từng góp mặt ở các đấu trường trong nước và quốc tế như: Công Tạo, Toàn Trung, Phúc Thịnh, Thùy Mỵ, Văn Thắng, Hoàng Thâm, Thanh Thùy, Thanh Thảo, Nhật Minh… Các VĐV năng khiếu cũng được tham gia thi đấu để tích lũy kinh nghiệm chuyên môn.

Đội tuyển vovinam Cần Thơ biểu diễn Bài quyền Đa luyện tay không nữ - một trong những nội dung thế mạnh của Cần Thơ.

Những năm qua, các võ sĩ Kiều Oanh, Tuyết Ngân, Ngọc Hân, Thành Đạt, Thanh Nhân… tạo được tên tuổi trong làng karatedo Việt Nam, khi thường xuyên giành được thành tích ở các giải đấu cấp quốc gia. Các VĐV năng khiếu, trẻ và tuyển karatedo Cần Thơ cũng có sự tiến bộ vượt bậc sau các giải đấu quốc gia và được tập huấn ở các đội tuyển quốc gia. Với sự chuẩn bị chu đáo, karatedo là "chủ công" thứ hai của đoàn thể thao Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL sắp tới với chỉ tiêu 8 HCV.

Tương tự vovinam và karatedo, các môn khác của Cần Thơ đang vào giai đoạn tập luyện tích cực, nhằm hoàn thành nhiệm vụ ở sân chơi vừa sức này. Ở Đại hội TDTT ĐBSCL 2 năm trước, nhiều môn thể thao Cần Thơ như judo đang trong giai đoạn xây dựng lực lượng lại từ đầu, boxing mới thành lập được khoảng 3 năm, môn đua thuyền rồng thế mạnh của Cần Thơ ở đồng bằng không được tổ chức thi đấu, nên dự kiến Cần Thơ chỉ nằm ở tốp 3. Tuy nhiên, sự nỗ lực và tinh thần chung sức của các đội đã giúp Cần Thơ đạt hạng Nhì toàn đoàn, trong đó, judo còn gây bất ngờ với 5 HCV, boxing 7 HCV. Đại hội năm nay, các đội thể thao Cần thơ sẽ vất vả khi phải đối đầu các đối thủ mạnh như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai...; lại thêm một số môn thể thao từng đem về thành tích cao cho Cần Thơ như judo, bóng rổ bị hạn chế lứa tuổi thi đấu, vắng mặt nhiều VĐV trụ cột; nhưng đến thời điểm này, cơ bản các đội thể thao Cần Thơ đều mang tâm thế sẵn sàng ra trận.

Ông Phạm Văn Luận, Trưởng đoàn thể thao Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VII năm 2017, tự tin: "Để hoàn thành chỉ tiêu đoạt gần 70 HCV tại Đại hội năm nay, Cần Thơ sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất từ tập luyện, tập huấn, hỗ trợ tối đa cho các đội trong thời gian chuẩn bị. Chúng tôi hy vọng những môn chủ lực sẽ làm tròn nhiệm vụ, còn những môn tham dự lần đầu hoặc mới vài lần cọ xát (cử tạ, bóng chuyển bãi biển, boxing…) chúng tôi khuyến khích các VĐV thi đấu hết mình. Có quyết tâm thì sẽ có cơ hội làm nên chiến thắng".

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết