16/08/2017 - 20:38

“Tam sinh tam thế” bản điện ảnh

Chưa thỏa mãn người hâm mộ 

“Tam sinh tam thế- Thập lý đào hoa” là tiểu thuyết của Đường Thất Công Tử (Trung Quốc), được chuyển thể thành phim truyền hình thành công, tạo nên cơn sốt với khán giả châu Á vào đầu năm 2017. Do đó, khi bản điện ảnh ra mắt, người hâm mộ mong đợi. Tuy nhiên, phim chỉ dừng lại ở mức xem được.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại Các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Gia đình Dạ Hoa – Bạch Thiển – A Ly trong phim.

“Tam sinh tam thế- Thập lý đào hoa” là câu chuyện tình qua 3 kiếp của Thượng thần Bạch Thiển và Thái tử Dạ Hoa. Song song đó là những ân oán tình thù của các gia tộc trong thế giới tiên hiệp- một sáng tạo gần đây của làng giải trí Trung Quốc; bên cạnh thế giới võ hiệp nổi tiếng với các tác phẩm của Kim Dung, Cổ Long…

Bản điện ảnh tập trung vào kiếp thứ 3, khi Bạch Thiển và Dạ Hoa tái hợp, chuẩn bị hôn lễ. Dưới sự tác động của Tố Cẩm (vợ lẽ của Dạ Hoa) và đèn kết phách, Bạch Thiển dần nhớ lại ký ức kiếp trước chịu nhiều oan ức, khổ sở. Trách hận Dạ Hoa, cô hủy bỏ hôn lễ, quay về nhà. Cùng lúc, Dực vương Kình Thương- kẻ nhiều năm trước định chiếm ngôi hoàng đế nhưng bị sư phụ của Bạch Thiển giam trong chuông Đông Hoàng- đã phá được phong ấn thoát ra ngoài. Dạ Hoa quyết hy sinh để tiêu diệt Kình Thương…

Điểm khiến khán giả háo hức đón xem phiên bản điện ảnh là 2 diễn viên: Lưu Diệc Phi trong vai Bạch Thiển và Dương Dương trong vai Dạ Hoa. Ngoại hình của họ hoàn toàn phù hợp miêu tả trong nguyên tác văn học.

Về diễn xuất, tuy chưa thật xuất sắc nhưng cả hai đã diễn tròn vai. So với những vai diễn trước đây, Lưu Diệc Phi đã có những tiến bộ khi thể hiện được tâm trạng phức tạp, đa chiều của Bạch Thiển.

Dương Dương cũng làm mới nhân vật Dạ Hoa với nét diễn tươi tắn và sinh động hơn. Các diễn viên phụ cũng hóa thân vào vai diễn. Đặc biệt, diễn viên nhí Bành Tử Tô trong vai A Ly- con trai của Bạch Thiển và Dạ Hoa- với diễn xuất lanh lợi, đáng yêu đã chinh phục khán giả.

Phim có kỹ xảo công phu, hoành tráng, thể hiện sự kỳ ảo, huyền huyễn của thế giới tiên hiệp. Nội dung phim có những thay đổi, sáng tạo so với nguyên tác và bản truyền hình, tạo sự mới lạ cho một câu chuyện đã quá quen thuộc với người hâm mộ.

Tuy nhiên, phim không khái quát hết tinh thần của truyện, các tình tiết đôi khi bị đẩy quá nhanh khiến người xem khó hiểu. Nhân vật Bạch Thiển từ khi hồi phục ký ức cho đến cuối phim chỉ khóc lóc, đau khổ mà không có khoảng lặng để thể hiện chiều sâu tâm tư. Hình tượng một nữ nhân vật bản lĩnh, dám yêu, dám hận vì thế cũng bị mờ nhạt. Tạo hình, phục trang rườm rà và lòe loẹt làm mất đi khí chất của các nhân vật. Cái kết phim bỏ lửng cũng gây ức chế cho người xem.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết