22/03/2017 - 21:52

Bữa tiệc của âm thanh và sắc màu

Được làm lại từ phim hoạt hình năm 1991, "Beauty and the Beast" (Người đẹp và quái vật) phiên bản người đóng năm 2017 của hãng Walt Disney chinh phục khán giả khắp thế giới. Sau 3 ngày công chiếu, phim đã thu về 350 triệu USD toàn cầu, trở thành phim ra mắt tháng 3 ăn khách nhất đến hiện tại.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu dưới định dạng 2D và 3D tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

So với phiên bản hoạt hình 26 năm trước, "Beauty and the Beast" 2017 (Bill Condon đạo diễn) hầu như được giữ nguyên tình tiết và cốt truyện. Cũng một hoàng tử kiêu căng, ích kỷ bị nguyền rủa biến thành quái vật, một Belle xinh đẹp hiếu thảo thay cha chịu tội đến sống trong lâu đài, một Gaston có vẻ ngoài đẹp mã nhưng độc ác. Sau đó là tình yêu âm thầm nảy nở giữa người đẹp và kẻ bị nguyền rủa, cuộc chiến quyết liệt giữa quái vật và Gaston và cuối cùng là một cái kết hạnh phúc cho các nhân vật chính. Nội dung quen thuộc nhưng "Beauty and the Beast" khiến người xem đắm mình vào câu chuyện cổ tích lãng mạn.

Người đẹp và quái vật khiêu vũ cùng nhau.

Đầu tiên là sự hợp vai của Emma Watson khi hóa thân thành Belle. Gương mặt xinh đẹp, thanh tú cùng diễn xuất có chiều sâu, Emma đã lột tả thành công một Belle cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng, nhân hậu. 2 nhân vật nam cũng gây được ấn tượng tốt: một người có hình dạng quái vật nhưng bên trong lại là một trái tim ấm áp, lương thiện; một Gaston vẻ ngoài hoàn hảo nhưng nội tâm tàn nhẫn.

Phim có thêm một số tình tiết mới, tạo nên những khoảnh khắc lắng đọng. Đó là lý do vì sao hoàng tử sống ích kỷ, quá khứ buồn của Belle, sự đồng điệu trong tâm hồn khi cả hai đều thích đọc sách và đều có một nỗi đau không thể nói thành lời liên quan đến người mẹ đã khuất. Gần gũi, đồng cảm đã thắp lên ngọn lửa tình yêu giữa người đẹp và quái vật.

Phần âm nhạc và hình ảnh là những điểm sáng lớn khác của phim. Khán giả chìm đắm trong những ca khúc quen thuộc của phiên bản hoạt hình và cả những ca khúc mới sáng tác. Cả bộ phim là một vở nhạc kịch đầy màu sắc: vui nhộn, hài hước, buồn bã, đau thương, hạnh phúc, căng thẳng, kịch tính… và những điệu nhảy tuyệt vời. Phần đồng diễn của quý tộc trong lâu đài, điệu nhảy sôi động những người lao động bình dân trong quán rượu hay điệu valse lãng mạn của quái vật và người đẹp… đều tạo nhiều cảm xúc cho khán giả.

Công nghệ 3D cùng kỹ xảo tân tiến tạo ra một quái vật sống động và đầy biểu cảm từ ánh mắt đến cử chỉ, cùng dàn người hầu bị biến thành đồ vật vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, phục trang, bối cảnh, đạo cụ trong phim được thực hiện công phu, chăm chút tỉ mỉ, tinh xảo, tạo nên sự lung linh, kỳ ảo qua từng khung hình.

Có thể nói, Disney đã thành công trong việc kể một chuyện tình lãng mạn bằng âm nhạc, kỹ xảo và diễn xuất của dàn diễn viên sáng giá. Phim truyền cảm hứng và niềm tin về tình yêu, cuộc sống.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết