17/04/2018 - 20:53

“Duyên nợ ba sinh”- Triết lý nhân sinh 

Bởi một lời hứa, tình yêu của hai người đã kéo dài đến ba kiếp, tạo nên một tình yêu đẹp trên màn ảnh nhỏ. Phim dài 38 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Nhị Hà (Thúy Diễm, giữa) trong phim.
Nhị Hà (Thúy Diễm, giữa) trong phim.

 

Quan Nhị Hà (Thúy Diễm) - cô đào xinh đẹp, giọng ca ngọt ngào được nhiều tay ăn chơi săn đón, trong đó có cha con bá hộ Tuất và Hai Huân (Thanh Bình). Tuy nhiên, trái tim Nhị Hà chỉ dành cho Văn Tuấn (Đức Nhã) - một thư sinh nghèo, hiền lành, có cha bị hãm hại, hàm oan mà chết, mẹ vì vậy mà hóa điên. Văn Tuấn dở dang việc học, mưu sinh bằng nghề bốc vác, phu xe… Tình yêu của Nhị Hà và Văn Tuấn khiến cha con bá hộ Tuất sinh lòng đố kỵ, đẩy người thân của Nhị Hà vào tù.

Để cứu mẹ và Văn Tuấn, Nhị Hà nhắm mắt làm vợ lẽ bá hộ Tuất. Còn Văn Tuấn tìm cách đưa Nhị Hà bỏ trốn nhưng không thành công và đánh đổi bằng sinh mạng của Nhị Hà. Theo thời gian, chiến tranh bùng lên, bá hộ Tuất sa sút, lánh nạn ra miền Trung. Cô con gái của bá hộ Tuất là Nguyễn Nhị Hà bị bán trả nợ cho tên trùm buôn vũ khí. Lúc này, Văn Tuấn theo cách mạng và tình cờ gặp Nguyễn Nhị Hà có ngoại hình cùng vết bớt sau cổ giống hệt Quan Nhị Hà. Nhớ lời thề xưa với người yêu, Văn Tuấn xông vào nguy hiểm để giải cứu Nguyễn Nhị Hà, nhưng số phận lại lần nữa chia rẽ họ.

“Duyên nợ ba sinh” lấy bối cảnh nhiều biến động và tăm tối của thời kỳ Pháp thuộc. Những người hiền lành, lương thiện như Văn Tuấn và cha của anh, Nhị Hà... chịu nhiều uất ức, bị dồn đến đường cùng. Sự kiên cường chống trả của họ chỉ đem lại mất mát, đau thương và bi kịch. Trải qua ba kiếp lai sinh với nhiều biến cố, tình yêu và sự kiên trì của Văn Tuấn và Nhị Hà thấm đẫm nước mắt mất mát, thế nhưng họ vẫn không từ bỏ tình yêu thủy chung dành cho nhau. Phim có yếu tố huyền ảo nhưng mang đến giá trị nhân sinh về cuộc đời. Những nhân vật không được lựa chọn số phận, nhưng họ có quyền lựa chọn lý tưởng, lối sống. Niềm tin về những điều tốt đẹp vẫn luôn kiên định trong lòng họ. Chính vì thế, phim lay động người xem bởi những cảm xúc đồng cảm dành cho nhân vật.

Diễn viên Đức Nhã và Thúy Diễm diễn xuất ăn ý trong câu chuyện tình bi thương nhưng không kém phần lãng mạn, lắng đọng, thủy chung.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết