• Dùng nhiều đường fructose có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ 

    Dùng nhiều đường fructose có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ

    Ngũ cốc thêm đường, nước ngọt và bánh ngọt là những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi và ngon miệng vì chúng được làm ngọt bằng sirô bắp có hàm lượng đường fructose cao.

  • Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm 

    Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm

    Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm TP Cần Thơ vừa ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Đoàn do ông Châu Ngọc Tâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố làm trưởng đoàn.

  • Bổ sung axít béo có thể giúp ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng 

    Bổ sung axít béo có thể giúp ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng

    Ða xơ cứng (multiple sclerosis - MS) là căn bệnh tấn công vào não bộ và hệ thần kinh trung ương, gây đau đớn. Các nhà khoa học Mỹ mới đây phát hiện thành phần trong chế độ ăn cũng có liên quan đến bệnh này.

  • Vì sao nên hạn chế dùng thức uống năng lượng? 

    Vì sao nên hạn chế dùng thức uống năng lượng?

    Các chuyên gia sức khỏe cho biết tuy thức uống năng lượng (thường gọi là nước tăng lực) có thể tăng cường sự tỉnh táo, tập trung, chú ý và mức năng lượng hoạt động tức thời

  • Tiềm năng chữa bệnh tự miễn của củ gừng 

    Tiềm năng chữa bệnh tự miễn của củ gừng

    Nhóm nghiên cứu tại Ðại học Michigan (Mỹ) mới đây phát hiện 6-gingerol, hoạt chất sinh học mang lại vị cay nồng cho củ gừng, có thể chống lại cơ chế gây ra một số bệnh tự miễn trên chuột.

  • Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết

    Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo triển khai sớm các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết.

  • Baking soda - thực phẩm kháng viêm bất ngờ 

    Baking soda -  thực phẩm kháng viêm bất ngờ

    Khi nói đến những thực phẩm có tính kháng viêm, nhiều người nghĩ ngay đến gừng, nghệ, dầu ôliu, cá hồi và nhiều loại rau quả

  • Sống thọ hơn nhờ ăn ớt 

    Sống thọ hơn nhờ ăn ớt

    Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia tại Bệnh viện Tim, Viện Tim mạch và Lồng ngực tại Cleveland đã phân tích dữ liệu sức khỏe và chế độ ăn của hơn 570.000 người tham gia 4 nghiên cứu lớn tiến hành tại Mỹ, Ý, Trung Quốc và Iran, bằng cách so sánh diễn biến sức khỏe của nhóm ăn ớt và nhóm hiếm khi hoặc không ăn ớt.

  • Tảo bẹ - dược phẩm tăng cường sức khỏe từ biển 

    Tảo bẹ - dược phẩm tăng cường sức khỏe từ biển

    Tảo bẹ (Kelp) được xem là “siêu thực phẩm” nhờ sở hữu hàm lượng cao các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Nhờ sinh trưởng mạnh ở vùng nước nông gần các bờ biển nhiều đá, tảo bẹ hấp thu được nhiều dưỡng chất từ môi trường xung quanh.

  • Công dụng bất ngờ của nấm bào ngư đối với sức khỏe 

    Công dụng bất ngờ của nấm bào ngư đối với sức khỏe

    Hàng ngàn năm qua, nấm bào ngư (oyster mushroom, tên khoa học Pleurotus ostreatus) đã được sử dụng trong thế giới ẩm thực và y học. Loại nấm mọc tự nhiên trên thân cây hoặc gỗ mục này có giá trị dinh dưỡng cao.

  • 7 loại trà tốt nhất cho người bị hen suyễn 

    7 loại trà tốt nhất cho người bị hen suyễn

    Hen suyễn là một bệnh lý hô hấp nguy hiểm khiến niêm mạc đường thở hẹp lại và sưng lên, dẫn đến các triệu chứng như ho, thở khò khè, khó thở và nặng ngực.

  • Thu hồi sản phẩm Pate Minh Chay trên địa bàn Cần Thơ 

    Thu hồi sản phẩm Pate Minh Chay trên địa bàn Cần Thơ

    Trong số khách hàng mua Pate Minh Chay, có 15 người còn lưu sản phẩm, số khách hàng còn lại đã sử dụng hết hoặc đã hủy sản phẩm sau khi có thông tin.