• Màng gel lọc nước uống từ không khí 

    Màng gel lọc nước uống từ không khí

    Khan hiếm nước là một vấn đề lớn đối với phần đông dân số thế giới, nhưng với thiết bị phù hợp, chúng ta có thể thu được nước uống từ không khí loãng. Các nhà nghiên cứu tại Ðại học Texas (Mỹ) vừa chứng minh một loại màng gel giá rẻ (ảnh) có thể lọc được nhiều lít nước mỗi ngày từ không khí, kể cả không khí rất khô.

  • Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo socola nhãn hiệu Kinder 

    Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo socola nhãn hiệu Kinder

    Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

  • Thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây vì nguy cơ gây nghẹt thở 

    Thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây vì nguy cơ gây nghẹt thở

    Loại kẹo thạch sữa trái cây bị cảnh báo và thu hồi có tên: XZL Milk Fruit Jelly School Bags, đóng túi 600g, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

  • Thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm 

    Thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

    (Chinhphu.vn) - Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm giao các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức 06 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

  • Gắn trách nhiệm của địa phương trong chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm 

    Gắn trách nhiệm của địa phương trong chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm

    (Chinhphu.vn) - Đây là một nội dung quan trọng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 do BCĐ liên ngành Trung ương về ATTP vừa ban hành.

  • Tỏi đen, thực phẩm quý đối với sức khỏe 

    Tỏi đen, thực phẩm quý đối với sức khỏe

    Tỏi đen là thành phẩm thu được sau quá trình lên men tỏi tươi. Nhờ được ủ trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm và thời gian, tỏi đen chứa nhiều hoạt chất mà tỏi tươi không có hoặc rất ít, như polyphenol, flavonoid, carboline, thiosulfate. Nếu được sử dụng đúng cách, nó có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ cho người dùng.

  • Tránh ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch? 

    Tránh ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

    Dịp cuối năm, thời tiết giao mùa và độ ẩm trong không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể chúng ta không thích ứng kịp, tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp dễ dàng xâm nhập. Vì thế, mọi người cần tự tăng cường hệ miễn dịch qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

  • Trà chùm ngây bổ sung dưỡng chất thế nào? 

    Trà chùm ngây bổ sung dưỡng chất thế nào?

    Trà chùm ngây được chế biến từ các bộ phận đã phơi khô của cây chùm ngây như rễ, lá, quả, nhánh. Loại trà này không chỉ dễ uống mà còn bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe.

  • Thực phẩm có lợi cho người bệnh thận 

    Thực phẩm có lợi cho người bệnh thận

    Bệnh thận mạn (CKD) là tình trạng suy giảm chức năng thận không thể phục hồi, khiến cơ quan này không thể lọc máu, dẫn đến tích tụ chất thải trong cơ thể. Do đó, bệnh nhân cần kiểm soát nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng.

  • 6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày 

    6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày

    Não là cơ quan rất quan trọng, bởi nó là trung tâm điều khiển cơ thể và cho phép bạn di chuyển, suy nghĩ, cảm nhận, hô hấp...

  • Ăn khoai tây, đừng vội bỏ vỏ 

    Ăn khoai tây, đừng vội bỏ vỏ

    Mọi người thường gọt bỏ vỏ khoai tây khi chế biến món ăn. Trên thực tế, vỏ khoai tây rất giàu các dưỡng chất và vitamin thiết yếu, nên ăn vỏ cũng tốt cho sức khỏe.

  • 4 loại trái cây giàu vitamin C không thua họ cam, quýt 

    4 loại trái cây giàu vitamin C không thua họ cam, quýt

    Không chỉ là loại vitamin phổ biến bậc nhất, vitamin C còn được chú ý đặc biệt do có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm đẹp da và tóc, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.