21/09/2024 - 09:57

Cẩn trọng với chà bông bẩn 

Chà bông (heo, gà, cá…) là thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt khi ăn kèm với xôi, bánh mì, các loại bánh hoặc cho bé ăn giặm. Chính vì vậy, trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm chà bông các loại. Bên cạnh các sản phẩm chà bông thật, đảm bảo chất lượng, thơm ngon, bổ dưỡng thì cũng có những cơ sở chuyên sản xuất chà bông bẩn, giá rẻ, kém chất lượng với nguồn gốc không rõ ràng.

Ảnh minh họa.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở sản xuất chà bông bẩn. Thay vì dùng nguyên liệu thịt heo, gà, cá tươi ngon có nguồn gốc rõ ràng, các sơ sở sản xuất “chui” sử dụng bã sắn dây, bìa carton để độn hoặc dùng sản phẩm động vật bệnh, chết chế biến chà bông. Không chỉ vậy, các cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm (nơi chế biến ẩm thấp, chật chội, không có dụng cụ bảo vệ) công thức chế biến tiềm ẩn những nguy cơ với sức khỏe người tiêu dùng (sử dụng phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản).

Việc sử dụng những sản phẩm chà bông bẩn, không rõ nguồn gốc đem đến những nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng: ngộ độc thực phẩm; suy dinh dưỡng; các bệnh liên quan đến gan, thận… Chính vì vậy, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức, chọn mua chà bông từ các nhà sản xuất khẳng định được thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng và từ những kênh phân phối có uy tín.

Nguyễn Phương (quận Ô Môn)

 

Chia sẻ bài viết