Ăn uống lành mạnh lúc nhỏ giúp bảo vệ trí não khi về già

Theo một nghiên cứu kéo dài hơn 7 thập kỷ ở Anh, việc theo đuổi một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe ngay từ thời thơ ấu có thể giúp duy trì tinh thần minh mẫn ở độ tuổi 70 và thậm chí ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

  • 6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày 

    6 thực phẩm bồi bổ trí não nên ăn hằng ngày

    Não là cơ quan rất quan trọng, bởi nó là trung tâm điều khiển cơ thể và cho phép bạn di chuyển, suy nghĩ, cảm nhận, hô hấp...

  • Ăn khoai tây, đừng vội bỏ vỏ 

    Ăn khoai tây, đừng vội bỏ vỏ

    Mọi người thường gọt bỏ vỏ khoai tây khi chế biến món ăn. Trên thực tế, vỏ khoai tây rất giàu các dưỡng chất và vitamin thiết yếu, nên ăn vỏ cũng tốt cho sức khỏe.

  • 4 loại trái cây giàu vitamin C không thua họ cam, quýt 

    4 loại trái cây giàu vitamin C không thua họ cam, quýt

    Không chỉ là loại vitamin phổ biến bậc nhất, vitamin C còn được chú ý đặc biệt do có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm đẹp da và tóc, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

  • Những cách kết hợp thực phẩm gây hại cho trẻ nhỏ 

    Những cách kết hợp thực phẩm gây hại cho trẻ nhỏ

    Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh giúp cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ phát triển toàn diện, học tập hiệu quả và vui chơi thỏa thích. Song, việc kết hợp không phù hợp một số thực phẩm có thể tổn hại sức khỏe thể chất và tinh thần của các bé, điển hình như:

  • Thực phẩm làm chậm lão hóa sau 50 tuổi 

    Thực phẩm làm chậm lão hóa sau 50 tuổi

    Mặc dù không thể ngăn chặn lão hóa, nhưng chúng ta vẫn có thể chăm sóc cơ thể bằng dinh dưỡng để thích ứng tốt với quá trình này. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cho biết một số thực phẩm và dưỡng chất nhất định có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả từ sau 50 tuổi.

  • Ăn thực phẩm hữu cơ giúp trẻ thông minh hơn 

    Ăn thực phẩm hữu cơ giúp trẻ thông minh hơn

    Ðây là kết luận vừa được các nhà khoa học Tây Ban Nha đưa ra sau khi đánh giá năng lực trí não của gần 1.300 trẻ từ 6-11 tuổi, bằng cách phân tích 87 yếu tố môi trường mà trẻ tiếp xúc khi còn trong bụng mẹ, cùng 122 yếu tố khác trong giai đoạn thơ ấu.

  • Trà đinh lăng an thần ngủ ngon sản phẩm mới tại LINCHIDO. 

    Trà đinh lăng an thần ngủ ngon sản phẩm mới tại LINCHIDO.

    Trà đinh lăng là thực phẩm rất quen thuộc đối với người Việt chúng ta. Không chỉ được biết đến như một loài rau, loài thảo dược vô cùng hữu hiệu. Mà trà đinh lăng còn mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

  • Hợp chất trong ớt có thể đẩy lùi ung thư phổi ác tính 

    Hợp chất trong ớt có thể đẩy lùi ung thư phổi ác tính

    Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ một chất không cay tổng hợp từ capsaicin - hợp chất mang lại hương vị cay nồng đặc trưng của ớt - khiến tế bào ung thư phổi phản ứng nhanh hơn với các phương pháp điều trị.

  • Bột trà xanh và cà phê, thức uống nào tốt hơn? 

    Bột trà xanh và cà phê, thức uống nào tốt hơn?

    Bột trà xanh (matcha) và cà phê đều là những thức uống phổ biến có lượng tiêu thụ ngày càng tăng trên toàn cầu. Theo Hãng nghiên cứu tiếp thị toàn cầu Research and Markets, thị trường matcha toàn cầu đạt trị giá 1,63 tỉ USD hồi năm 2018 và dự kiến lên tới 2,69 tỉ USD vào năm 2026

  • Cha uống rượu, con dễ bị khuyết tật bẩm sinh 

    Cha uống rượu, con dễ bị khuyết tật bẩm sinh

    Theo phát hiện mới công bố trên Tạp chí Nhi khoa của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA Pediatrics), thói quen uống rượu của người cha có thể làm tăng nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh cho con.

  • Uống cà phê đậm, ăn rau màu xanh đậm giúp đốt mỡ thừa, tăng cường cơ bắp 

    Uống cà phê đậm, ăn rau màu xanh đậm giúp đốt mỡ thừa, tăng cường cơ bắp

    Uống một ly cà phê đậm đặc 30 phút trước khi tập thể dục có thể giúp tăng tốc độ “đốt cháy” mỡ cơ thể, các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết.

  • Cà tím - dược liệu sẵn có trong nhà bếp 

    Cà tím - dược liệu sẵn có trong nhà bếp

    Không chỉ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cà tím còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Ðơn cử, các chuyên gia sức khỏe cho biết lá của và rễ cà tím có thể dùng điều trị nhiễm trùng và vết thương.