23/11/2021 - 10:05

Trà chùm ngây bổ sung dưỡng chất thế nào? 

Trà chùm ngây được chế biến từ các bộ phận đã phơi khô của cây chùm ngây như rễ, lá, quả, nhánh. Loại trà này không chỉ dễ uống mà còn bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe. Nếu chưa biết trà chùm ngây bổ sung dưỡng chất thế nào thì các bạn hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

Trà chùm ngây bổ sung dưỡng chất thế nào?

Trà chùm ngây có hương vị giống với trà xanh nhưng ít chát và đắng hơn nên dễ thưởng thức. Việc bổ sung dưỡng chất qua trà chùm ngây là một cách hay để tận dụng nguồn dinh dưỡng dồi dào từ loài cây này. Bởi trên thực tế, chúng ta thường chỉ sử dụng lá chùm ngây để chế biến thức ăn… Vì thế, việc sử dụng trà chùm ngây sẽ giúp bổ sung tất cả các dưỡng chất từ loài cây này nhằm mang đến những tác dụng tốt cho người sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng trong trà chùm ngây luôn được đánh giá cao bởi nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Cụ thể như sau:

●       Các hoạt chất chống oxy hóa trong lá chùm ngây là Flavonoid và Phenolic khá lớn. Flavonoid có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hấp thụ vitamin C, cải thiện hệ miễn dịch. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Trong khi đó, Phenolic có tác dụng kháng viêm, bảo vệ đường ruột.

●       Cây chùm ngây sử dụng làm trà còn cung cấp hơn 90 các chất dinh dưỡng tổng hợp. Đó là: 7 loại vitamin, 46 chất chống oxy hóa, 6 loại khoáng chất, 18 loại acid amin. Cùng với đó là các chất kháng sinh, kháng độc tố, chống viêm nhiễm.

Cách pha trà chùm ngây thế nào?

Để có thể tận hưởng vị trà thơm ngon và hấp thụ nhiều nhất dưỡng chất có trong trà thì việc pha trà đúng chuẩn là rất quan trọng. Theo đó, cách pha trà sẽ được thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

●       Cho 1 túi trà chùm ngây khô vào ấm. Thêm vào ấm nước sôi và ngâm trà khoảng 5 phút cho đến khi thấy nước đổi màu là được.

●       Rót trà ra ly hoặc chén nhỏ rồi thưởng thức.

●       Nếu muốn tăng độ thơm ngon và dễ uống hơn, bạn có thể cho thêm mật ong hoặc chanh.

Lưu ý: Trà chùm ngây có thể thưởng thức khi nóng hoặc lạnh bằng cách thêm đá vào đều rất tuyệt.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, Xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang

Đặt hàng qua SDT: 0919.59.58.29     

Website: https://linchidofood.com.vn/

Theo dõi thêm tại zalopage: https://zalo.me/linchidopage

Chia sẻ bài viết