04/07/2021 - 08:23

Ăn thực phẩm hữu cơ giúp trẻ thông minh hơn 

Ðây là kết luận vừa được các nhà khoa học Tây Ban Nha đưa ra sau khi đánh giá năng lực trí não của gần 1.300 trẻ từ 6-11 tuổi, bằng cách phân tích 87 yếu tố môi trường mà trẻ tiếp xúc khi còn trong bụng mẹ, cùng 122 yếu tố khác trong giai đoạn thơ ấu.

Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy yếu tố ảnh hưởng tích cực nhất tới trí thông minh “mềm” (tức kỹ năng giải quyết vấn đề) và trí nhớ ngắn hạn của trẻ là chế độ ăn giàu thực phẩm hữu cơ. Trái lại, các yếu tố tác động tiêu cực tới trí tuệ của trẻ gồm tiêu thụ thức ăn nhanh, gia đình đông thành viên, tiếp xúc với khói thuốc và các hạt bụi mịn có đường kính dưới 2,5 micromét (PM2.5) trong không khí. Những chất ô nhiễm như khói thuốc và PM2.5 kích hoạt các phản ứng viêm trong não, dẫn đến phát triển nhận thức kém hơn.

Theo tác giả chính Jordi Júlvez, các chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe - bao gồm chế độ ăn hữu cơ - giàu những dưỡng chất cần thiết cho não bộ hơn như axít béo, vitamin và chất chống ôxy hóa, nên giúp mang lại lợi ích tăng cường chức năng nhận thức trong giai đoạn thơ ấu.

BẠCH TRÀ (Theo Study Finds)

Chia sẻ bài viết