17/08/2025 - 14:21

Hội thảo “Giáo dục STEM/STEAM và Chuyển đổi số trong giáo dục THPT” 

(CT) - Phân hiệu Trường Đại học FPT tại TP Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo “Giáo dục STEM/STEAM và Chuyển đổi số trong giáo dục THPT”. 

Tại hội thảo, GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số trong quản lý giáo dục THPT”, tập trung phân tích vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong việc hiện đại hóa công tác quản lý, chính sách chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong trường THPT. Trong báo cáo công nghệ và giáo dục bối cảnh Việt Nam 2023, có hơn 70% học sinh cho rằng các ứng dụng công nghệ rất có lợi cho việc học của các em; hơn 95% giáo viên tin rằng việc tích hợp công nghệ và giảng giải giúp cải thiện kết quả và thành tích học tập của học sinh... Dù vậy, việc chuyển đổi số trong giáo dục THPT còn gặp một số khó khăn, thách thức, nhất là việc đào tạo giáo viên, xây dựng nội dung số và đảm bảo an toàn thông tin. Từ đó, cần có giải pháp về cơ chế chính sách, sự thay đổi tư duy quản lý ở các nhà trường cũng như tăng cường kỹ năng số cho giáo viên và học sinh. 

Diễn giả trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số trong quản lý giáo dục THPT”. 

Dịp này, thầy cô đã trao đổi với diễn giả về những thuận lợi, khó khăn và giải pháp hữu hiệu khi ứng dụng công nghệ trong quản lý, dạy và học.

Nhà trường tiếp tục tổ chức hội thảo “Xu hướng và chính sách giáo dục STEM trong bối cảnh chương trình Giáo dục phổ thông 2018” vào ngày 17-8. Nội dung chuyên đề này do ThS Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Trải nghiệm Công nghệ Khối Giáo dục FPT, Tập đoàn FPT trình bày. Chuyên đề nhằm chia sẻ về vai trò của STEM/STEAM trong việc hình thành tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh; thực tiễn ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tại Khối Giáo dục FPT;...

Tin, ảnh: B.Ngọc

Chia sẻ bài viết