29/10/2013 - 09:33

Peru tái lập cơ quan điều tra UFO

Bức ảnh chụp một UFO xuất hiện tại New Mexico, Mỹ hồi năm 1963. Ảnh: Bettmann/Corbis

Đại tá không quân Julio Vucetich Abanto cho biết Peru đang mở lại Phòng Nghiên cứu các hiện tượng lạ trong không gian (DIFAA) do "các vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) gia tăng trên bầu trời nước này", Guardian đưa tin hôm 27-10.

Cụ thể, DIFAA sẽ tập hợp các nhà xã hội học, khảo cổ học, thiên văn học, khí tượng học và nhân viên không quân để cùng phân tích các sự kiện trên. Văn phòng này vốn được thành lập lần đầu vào năm 2001, nhưng bị đóng cửa sau đó 7 năm do một số vấn đề về hành chính.

Lần này, DIFAA chịu trách nhiệm phản hồi các vụ trông thấy hiện tượng tự nhiên và "nhân tạo", từ thiên thạch cho tới rác vũ trụ, đang gia tăng tại Peru. Văn phòng có trang bị một đường dây nóng, địa chỉ thư điện tử và trang web riêng dành cho việc ghi nhận các vụ nhìn thấy UFO. Việc khôi phục DIFAA cũng cho phép Peru có thể trao đổi, chia sẻ thông tin với các cơ quan nghiên cứu UFO tương tự tại các quốc gia Nam Mỹ khác như Uruguay, Chile, Brazil, Ecuador và Argentina.

Được biết, Peru có thái độ cởi mở về UFO và các quan chức chính phủ không né tránh hoặc cười cợt các báo cáo UFO từ người dân. Các vụ nhìn thấy UFO cũng không phải là hiếm ở quốc gia này. Mới 2 tuần trước, giới truyền thông Peru đưa tin người dân ở làng Marabamba đã nhìn thấy nhiều quả bóng phát ra ánh sáng trên bầu trời suốt vài ngày. Nhiều vụ nhìn thấy UFO cũng được ghi nhận tại bãi biển Chilca, cách Thủ đô Lima 59km về phía Nam.

Trong khi đó, nhiều quốc gia từng bày tỏ lập trường phản đối công khai về vấn đề UFO. Năm 1969, sau hơn 20 năm điều tra 12.000 trường hợp nhìn thấy UFO, Không quân Mỹ đã kết thúc nghiên cứu kéo dài này, đồng thời khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy "sự phát triển đột phá về công nghệ vượt ra khỏi phạm vi kiến thức khoa học hiện đại". Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng từng cố ý chế nhạo các vụ nhìn thấy UFO trong cuộc điều tra riêng kéo dài suốt nửa thế kỷ về vấn đề gây tranh cãi này.

NGUYỆT CÁT
(Theo Huffington Post, Guardian)

 

Chia sẻ bài viết