09/09/2017 - 10:16

Vòng 17 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ vất vả trong cuộc chiến trụ hạng 

Sau 2 tháng tạm nghỉ, V.League sẽ khởi tranh trở lại vào chiều nay 9-9, với 2 trận đấu SHB Đà Nẵng gặp XSKT Cần Thơ trên sân Chi Lăng và Hải Phòng đón tiếp Becamex Bình Dương trên sân Lạch Tray.

Sunday (phải) của XSKT Cần Thơ chưa tạo được ấn tượng trong trận ra mắt gặp Hải Phòng ở vòng 16. 

Trải qua 16 vòng đấu, đội bóng XSKT Cần Thơ chỉ mới giành được 3 trận thắng, 5 trận hòa và thua 8 trận. Với 14 điểm, đội bóng Tây Đô đang tạm đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, trên Becamex Bình Dương (13 điểm) và Long An (5 điểm). Tuy thi đấu không tốt trong thời gian qua, nhưng Cần Thơ có thể coi là “an toàn” ở tình thế hiện tại, khi mà Long An sa sút nghiêm trọng và chôn chân ở vị trí chót bảng. Mục tiêu trụ hạng của XSKT Cần Thơ không còn quá khó để thực hiện, bởi điều lệ V.League mùa giải này chỉ có 1 đội rớt hạng. Tuy nhiên, thầy và trò HLV Vũ Quang Bảo không chủ quan trong hành trình 10 vòng đấu còn lại. Quãng nghỉ vừa qua tạo điều kiện thuận lợi cho toàn đội củng cố, hoàn thiện lối chơi, cũng như tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn phía trước. Bởi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, XSKT Cần Thơ có sự bổ sung quan trọng khi tiền vệ trụ Hoàng Vissai gia nhập, cùng với tiền đạo Sunday Emmanuel thay thế Henry. Hai cầu thủ mới này chưa có nhiều thời gian hòa nhập với đội, nên trong trận gặp Hải Phòng ở vòng 16, họ chơi chưa thật sự nổi bật. 2 tháng qua là thời gian đủ để HLV Vũ Quang Bảo “lắp” những “mảnh ghép” này, giúp lối chơi của đội hiệu quả hơn.

Khó khăn cho XSKT Cần Thơ vào chiều nay là tiền đạo chủ lực Nsi phải vắng mặt do nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, tiền đạo Việt Phong vừa đầu quân cho Cần Thơ ở giai đoạn lượt về đã thể hiện được cái duyên ghi bàn trong vài trận đấu gần đây, cũng như trong quá trình tập huấn.

Đối thủ ở vòng 17 của XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng từ một ứng cử viên vô địch mùa giải này lại đang lận đận ở giữa bảng xếp hạng. Sau 16 trận, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ được 22 điểm, kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa tới 11 điểm, gần như không còn cơ hội rút ngắn cách biệt. Vì vậy, SHB Đà Nẵng sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất khi đối đầu với XSKT Cần Thơ. So về lực lượng, Đà Nẵng không quá mạnh so với Cần Thơ thời điểm hiện tại, nhưng chân sút Merlo cực kỳ lợi hại có thể là “lời giải” cho đội chủ nhà phá vỡ bế tắc của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội đang đứng áp chót Bình Dương sẽ phải nhọc nhằn khi làm khách ở sân Lạch Tray của Hải Phòng, vốn đang khao khát trở lại nhóm dẫn đầu.

Các trận đấu còn lại ở vòng 17 sẽ diễn ra vào ngày mai 10-9: Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An - Hà Nội, Khánh Hòa - TP Hồ Chí Minh, Long An - Quảng Nam, Sài Gòn - Thanh Hóa.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết