19/03/2018 - 20:53

V.League êm ả? 

2 vòng đầu tiên mùa giải này, các trận đấu V.League đều có khá đông khán giả đến sân. Ngay cả sân bóng Cần Thơ vốn thưa thớt người hâm mộ vẫn có gần chục ngàn người dự khán trận đấu giữa đội nhà với Hà Nội vào cuối tuần qua. Chất lượng chuyên môn các trận đấu được cải thiện, nhưng vẫn còn gợn nỗi lo từ các ông vua áo đen.

Có khá đông khán giả đến sân Cần Thơ trong ngày đội bóng ra mắt sân nhà mùa giải này. Ảnh: NGUYỄN MINH

Khán giả sân Cần Thơ lâu nay rất hiền hòa như tính cách mến khách của người miền Tây. Thế nhưng, kết thúc trận đấu, trọng tài Nguyễn Trọng Thư phải nhờ tới lực lượng an ninh hộ tống để rời sân. Dù được bảo vệ tứ bề, nhưng vẫn có một vài vật thể lạ ném về phía trọng tài Thư khi ông đến gần khu vực khán đài, cùng những tiếng la ó phản đối tiếng còi trong trận đấu này. Chủ tịch Công ty TNHH MTV XSKT Cần Thơ - Lê Việt Hùng cũng đã tranh cãi với trọng tài khi trận đấu kết thúc và cho rằng trọng tài Thư không nên về thổi còi ở sân Cần Thơ nữa. Với người hâm mộ bóng đá Cần Thơ, mỗi khi trọng tài Thư xuất hiện là “có điềm chẳng lành”. Với “thành tích” dính vào nhiều vụ việc không hay của làng bóng Việt trong thời gian qua, khó trách người hâm mộ giận dữ với những quyết định của trọng tài Thư gây bất lợi cho đội chủ nhà trong trận đấu.

Ngoài sự cố trọng tài bị phản ứng trên sân Cần Thơ, hầu hết các trận đấu còn lại ở vòng 2 V.League có chất lượng làm hài lòng người hâm mộ. Ở nhóm bị đánh giá nguy cơ rớt hạng, ngoài Cần Thơ thua Hà Nội 0-3, tân binh Nam Định cũng thất bại 1-2 trên sân Becamex Bình Dương. Trong khi đó, các ứng cử viên vô địch đều giành chiến thắng, Thanh Hóa giành trọn 3 điểm dù khá vất vả mới hạ được TP Hồ Chí Minh 1-0, Than Quảng Ninh thắng ngược Sài Gòn 2-1. Bất ngờ nhất ở nhóm trên là đương kim vô địch Quảng Nam thua SHB Đà Nẵng 1-2, trong khi Khánh Hòa quật ngã Sông Lam Nghệ An 1-0 ngay trên sân Vinh. Tuy nhiên, sức nóng của vòng đấu này không nằm ở những trận thư hùng miền Trung, mà ở Hải Phòng. Hàng ngàn người hâm mộ đất cảng đã chen chân chào đón các ngôi sao U23 Việt Nam trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai khi đến làm khách trên sân Lạch Tray. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và không có pháo sáng như lo lắng trước đó.

Thực ra, các đội bóng V.League vẫn còn đang bước chạy đà, tỷ lệ bàn thắng ở các trận đấu còn ít, chất lượng chuyên môn cũng chưa cao. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở các đội bóng cao hơn, hấp dẫn hơn so với mùa giải trước. Hiệu ứng U23 đang giúp V.League hút khán giả đến sân và những hạt sạn đen sân cỏ cần sớm được loại bỏ để các trận đấu thật sự “sạch” suốt mùa giải.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết