27/04/2024 - 19:26

Cần Thơ đón đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh năm 2024 

(CT) - Sáng 27-4, đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36-2024 kết thúc chặng 22 tại TP Cần Thơ.

5 tay đua về đích chặng 22 nhận thưởng.

Chặng 22, các tay đua đi từ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đến Cần Thơ với lộ trình dài 148km. Dù thời tiết nắng nóng nhưng các tay đua đã có những cuộc bứt tốc quyết liệt để về đích sau hơn 3 giờ tranh tài. Kết quả, tay đua Martin Laas của đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long có cú nước rút dũng mãnh để về đích đầu tiên, vượt qua Lê Nguyệt Minh của đội TP Hồ Chí Minh New Group; về thứ ba là tay đua Sawa Novikov của Nhựa Bình Minh - Bình Dương; về thứ tư là Nguyễn Văn Bình (TP Hồ Chí Minh New Group); về thứ năm là Quàng Văn Cường của Quân khu 7. Sau 22 chặng, đội TP Hồ Chí Minh New Group vẫn đang dẫn đầu giải thưởng đồng đội, Quân khu 7 đứng thứ hai và Dược Domesco Ðồng Tháp đứng thứ ba.

Dù không về trong tốp đầu chặng này, nhưng tay đua Pert Rikunov của của đội Tập Ðoàn Lộc Trời An Giang vẫn giữ vững Áo vàng danh giá và Áo xanh (Vua nước rút). Danh hiệu Áo cam dành cho VÐV Việt Nam có thành tích tổng sắp tốt nhất sau chặng 22 tiếp tục thuộc về tay đua Nguyễn Tấn Hoài của Tập đoàn Lộc Trời - An Giang. Danh hiệu Áo trắng (trẻ xuất sắc) vẫn thuộc về tay đua Phạm Lê Xuân Lộc của Quân khu 7.

Tại lễ trao giải chặng 22, nhà tài trợ cũng đã trao học bổng các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Ðiền, tổng trị giá học bổng là 20 triệu đồng .

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024 khởi tranh từ 3-4 tại TP Ðiện Biên Phủ, tỉnh Ðiện Biên và kết thúc tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 30-4 có tổng chiều dài lên đến 2.702,8km đi qua nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Có gần 100 tay đua của 15 đội trong cả nước tham gia giải. Sáng 28-4, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 23 từ TP Cần Thơ đi TP Long Xuyên với cự ly 93km.

Tin, ảnh: N.MINH

 

Chia sẻ bài viết