31/12/2017 - 10:20

U23 Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ đầu năm 

Ngày 29-12-2017, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã làm lễ xuất quân tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo có vài ngày thu xếp để rời Hà Nội đến Trung Quốc vào 1-1-2018. Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại thành phố Giang Tô và có thêm 3 ngày tập luyện tại đây trước khi bước vào trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Palestine.

Văn Toàn (giữa) niềm hy vọng trên hàng công của U23 Việt Nam. Trong ảnh: Văn Toàn thi đấu trong trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 9 đến 27-1-2018 với sự góp mặt của 16 đội tuyển, được chia thành 4 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

Trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn so với các cầu thủ Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi lễ xuất quân rằng ông không đặt ra mục tiêu cụ thể cho các học trò nhưng mong muốn sẽ tạo nên kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ông nói: “U23 Việt Nam đã có một tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu này. Chúng tôi đã nỗ lực từng ngày. Kết quả quá trình tập luyện sẽ được thể hiện trong trận mở màn gặp U23 Hàn Quốc. U23 Việt Nam sẽ cố gắng tạo nên kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018”. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề, nhất là các cầu thủ phải tự tin hơn khi ra trận gặp bất kỳ đối thủ nào. Điều quan trọng là các cầu thủ phải phát huy sức mạnh, thể hiện hết khả năng của mình, chứ còn gặp đối thủ nào cũng vậy. Ông Park Hang-seo cũng thừa nhận không có nhiều thông tin về các đối thủ, mà chỉ quan tâm giải quyết từng trận đấu tại giải. U23 Hàn Quốc có hàng tiền vệ rất mạnh, nhưng ông Park Hang-seo cho biết mình đã có một số giải pháp để tránh bị họ áp đặt lối chơi.

Về thành phần đội U23 Việt Nam, nhiều khả năng sau buổi tập cuối ngày 31-12, HLV Park Hang-seo mới chính thức chốt lại danh sách 23 cầu thủ sang Trung Quốc từ 28 cầu thủ ban đầu. Có lẽ đây là việc không quá khó với HLV Park Hang-seo, bởi dường như ông đã định được đội hình chính và những cầu thủ có khả năng thích nghi tốt nhất từ sau khi đội U23 dự giải giao hữu M-150 Cúp tại Thái Lan. Vấn đề là ông phải chờ đợi những cầu thủ trụ cột dính chấn thương như Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, A Hoàng, Phí Minh Long kịp hồi phục. Cũng có thể HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ nỗ lực tới ngày cuối cùng cho một vị trí chính thức. Về lối chơi, gần như chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ chỉ áp dụng 2 sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 và 3-4-3 mà U23 Việt Nam đã chơi khá tốt ở M-150 Cup và trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai FC mới đây.

U23 Việt Nam mở màn cho bóng đá Việt Nam năm 2018 tại sân chơi châu Á với hy vọng sẽ tạo được bất ngờ lớn. Bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và điều đó luôn xuất hiện ở các giải trẻ.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết