04/07/2014 - 21:27

Tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè thế giới

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Thuấn
(Hội Âm nhạc TP Cần Thơ)


Suốt hơn 2 tháng qua, tôi quan tâm, theo dõi sát tình hình Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tôi hoàn toàn nhất trí và tin tưởng con đường giải quyết bằng biện pháp ngoại giao hòa bình đầy thiện chí của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã và đang thực hiện.

Theo tôi, Việt Nam cần tiếp tục lên tiếng kêu gọi, chứng minh chính nghĩa để các nước trên thế giới, các tổ chức quốc tế mà đứng đầu là Liên Hiệp Quốc, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam giành lại chủ quyền biển đảo. Chúng ta đã có kinh nghiệm trong tác động để hình thành phong trào thế giới phản đối chiến tranh tại Việt Nam trước năm 1975. Nếu Trung Quốc vẫn cố tình không rút giàn khoan, ta nên kiện Trung Quốc, như Philippines đã làm.

Lịch sử Việt Nam gắn liền với những cuộc chiến tranh giữ nước, trong đó, cuộc chiến tranh chống giặc phương Bắc đã diễn ra ngay sau thời kỳ lập quốc. Lịch sử cũng cho thấy, cuộc chiến tranh vệ quốc chính nghĩa của dân tộc Việt Nam luôn giành thắng lợi nhờ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, theo tôi, người dân Việt Nam cần siết tay nhau, thể hiện lòng yêu nước và tinh thần bất khuất. Bên cạnh đó, Việt Nam cần củng cố nền kinh tế phát triển bền vững, lâu dài. Nền kinh tế mạnh sẽ tạo thế và lực để bảo vệ đất nước bền vững!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Thuấn (Hội Âm nhạc TP Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết